ผู้ว่าฯ สั่งสอบวินัย "หัวหน้า ปภ." เมากร่าง ชักปืนขู่ร้านอาหารได้กินช้า

ผู้ว่าฯ สั่งสอบวินัย "หัวหน้า ปภ." เมากร่าง ชักปืนขู่ร้านอาหารได้กินช้า

ผู้ว่าฯ สั่งสอบวินัย "หัวหน้า ปภ." เมากร่าง ชักปืนขู่ร้านอาหารได้กินช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ บึงกาฬสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัย "หัวหน้า ปภ." คลิปฉาว เมากร่างชักปืนลูกซองข่มขู่ร้านอาหารตามสั่ง เหตุได้กินแบบไม่ทันใจ กลายเป็นปมทะเลาะวิวาท

จากกรณีเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลพรเจริญ จ.บึงกาฬ คนหนึ่งได้แผลงฤกษ์โชว์พฤติกรรมข่มขู่ชาวบ้าน เนื่องจากมึนเมาและไปสั่งอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่รอคิวไม่ไหว เปิดฉากด่ากราดเจ้าของร้านและชกต่อยกัน ก่อนจะคว้าปืนลูกซองออกมาขู่ยิง กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ล่าสุดผู้ว่าฯ ได้มีการสั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัยแล้ว

(20 พ.ค.) ร.ต.อ.เจริญ แก้วแสนคำ พนักงานสอบสวน สภ.พรเจริญ เจ้าของคดีได้เรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ เพื่อเก็บรวบรวมพยานหลักฐานก่อนที่จะเรียกผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหาฐานข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัว และพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ

โดย นางสมพิศ พยานฝ่ายผู้ก่อเหตุที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ได้เล่าว่า หลังเข้าไปในร้านสั่งอาหารผ่านไป 20 นาทีก็ยังไม่ได้กิน ชายคนดังกล่าวเข้ามาด้วยความเมา ก็ส่งเสียงโวยวายว่าเก้าอี้ก็ไม่มีให้นั่ง น้ำก็ไม่มีให้กิน ทำไมร้านนี้บริการไม่ดี จะเปิดอีกทำไม บริการแย่แบบนี้ ก่อนจะมีปากเสียงกันกับเจ้าของร้านและเกิดชกต่อยกันในร้าน

>> ตามล่า "หัวหน้า ปภ." เมากร่างชักปืนขู่ยิงถล่มร้านข้าว เหตุอาหารได้ช้า

แต่ก็มีพลเมืองดีที่อยู่ในร้านเข้ามาช่วยห้ามปราม แต่เจ้าของร้านก็เดินตามออกมาชกหน้า 3 ครั้งถึงในรถ ทำให้ชายคนดังกล่าวมีอาการตาปูดบวม เป็นสาเหตุทำให้ชายคนดังกล่าวโมโห ก่อนจะพาพวกตนไปส่งที่บ้าน และจึงย้อนกลับไปเอาปืนมาก่อเหตุข่มขู่ ซึ่งในช่วงที่ข่มขู่นั้นพวกตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แล้ว

ทางด้าน นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ภายหลังจากทราบเรื่องได้สั่งการให้ นายจรูญ บุหิรัญ นายอำเภอพรเจริญ สั่งการให้นายกเทศมนตรีตำบลพรเจริญ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงด่วน และหากผิดจริงก็จะดำเนินการทางวินัย ตามขั้นตอนของกรมการปกครองส่วนท้องถิ่นต่อไป เพื่อไม่ให้เป็นเยื่องอย่างแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐคนอื่นที่ใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบไปข่มขู่ประชาชน

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ข่มขู่ประชาขนก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดำเนินการแจ้งข้อหา เนื่องจากมีคลิปเหตุการณ์ ถือว่าเป็นหลักฐานที่ชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook