แม่ทิ้งลูกแรกเกิดไว้ที่กระท่อมท้ายหมู่บ้าน กลัวผัวพ้นคุกวันนี้รู้ว่าไม่ใช่ลูก

แม่ทิ้งลูกแรกเกิดไว้ที่กระท่อมท้ายหมู่บ้าน กลัวผัวพ้นคุกวันนี้รู้ว่าไม่ใช่ลูก

แม่ทิ้งลูกแรกเกิดไว้ที่กระท่อมท้ายหมู่บ้าน กลัวผัวพ้นคุกวันนี้รู้ว่าไม่ใช่ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ตัวแล้วแม่ใจร้ายทิ้งทารกแรกเกิดไว้ที่กระท่อมท้ายหมู่บ้าน พี่สะใภ้คาดกลัวสามีรู้ที่ท้องกับคนอื่น ทั้งที่สามีอยู่ในเรือนจำ 2 ปี  และจะได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ 

จากกรณีเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) พบทารกแรกเกิดยังมีสายสะดือติดอยู่ทิ้งไว้กระท่อมกลางสวนยางพาราท้ายหมู่บ้านโนนสวรรค์ หมู่ 11 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย จนชาวบ้านมาพบแจ้งไปยัง เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ขอนแก่น มาช่วยเหลือ นำเด็กส่ง รพ.วังสะพุง และส่งต่อไปยัง รพ.เลย ส่วนแม่เด็กหลังคลอดเองหายไปไม่ทราบว่าเป็นใคร 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 พ.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. สภ.วังสะพุง จ.เลย พร้อมด้วยชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จนทราบว่าแม่ที่ลูกแรกเกิดรายนี้ชื่อ นางหยาดฝน อายุ 38 ปี จึงได้เดินทางไปยังที่บ้านห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 4 ก.ม.

นางสาวละพิม อายุ 41 ปี พี่สามีของนางหยาดฝน เปิดเผยว่า น้องสะใภ้มาอยู่ที่บ้าน จนมีลูก 4 คน คนโตอายุ 12 ปี คนเล็กอายุ 2 ขวบกว่า จนสามีถูกจับกุมอยู่ในเรือนจำ 2 ปี น้องสะใภ้เกิดท้องขึ้นมา กลัวทางบ้านจะรู้  เพราะสามีไปติดคุกแล้วตัวเองท้อง ไม่รู้ว่าเป็นลูกใคร กลัวคนครอบครัวรู้ว่าท้องแล้วไม่มีพ่อ

ซึ่งก่อนหน้านั้นแม่ของตนก็สังเกตเห็น และสอบถามบอกว่าท้องหรือไม่ แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่ท้องและยังยืนยันตลอดว่าไม่ท้อง จนมารู้แน่ชัดว่าน้องสะใภ้ท้องเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งปกติน้องสะใภ้ มีลูกมาแล้ว 4 คน ท้องนี้เป็นคนที่ 5 เป็นคนที่ท้องเล็กไม่สังเกตไม่รู้

เมื่อวานมีคนพบเด็กทารกแรกเกิดสะดือยังติดอยู่ในกระท่อมกลางสวนยางพารา เจ้าหน้าที่อนามัยเข้ามาบอกที่บ้านเลยไปดูที่เกิดเหตุกัน เห็นสภาพเด็กแล้วก็สงสาร ส่วนตอนนี้เจ้าตัวไม่รู้ไปไหน หลังทำคลอดเอง น่าจะซ่อนอยู่บริเวณนั้น ไม่กล้ากลับบ้าน

ชาวบ้านก็ช่วยกันตามหาทั้งคืนก็ยังไม่เจอตัว คาดว่ากลัวสามีรู้ที่ท้องกับคนอื่น ทั้งที่สามีอยู่ในเรือนจำ 2 ปี โดยวันนี้น้องชายตนจะพ้นโทษออกจากเรือนจำหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ ที่บ้านก็เตรียมจะไปรับกลับบ้าน

พ.ต.อ.สำเนาว์ กรุยกระโทก ผกก.สภ.วังสะพุง เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเป็นความผิดตามปวิอาญา มาตรา 306 ข้อกล่าวหาทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี โดยประการที่จะทำให้เด็กปราศจากผู้ดูแล บทลงโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกินหกพันบาท ซึ่งในทางคดีจะดำเนินการออกหมายเรียก ถ้ายังไม่มาก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook