หนุ่มเฝ้าสวนยางเผยนาทีชีวิต ถูกช้างป่ากุยบุรีไล่กระทืบ-แกล้งตายเลยรอด

หนุ่มเฝ้าสวนยางเผยนาทีชีวิต ถูกช้างป่ากุยบุรีไล่กระทืบ-แกล้งตายเลยรอด

หนุ่มเฝ้าสวนยางเผยนาทีชีวิต ถูกช้างป่ากุยบุรีไล่กระทืบ-แกล้งตายเลยรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเฝ้าสวนยางพาราเจอช้างป่ากุยบุรีวิ่งเข้าชนร่างกระเด็นเข้าไปอยู่ในกอไผ่ และเหยียบซ้ำจนได้รับบาดเจ็บ ต้องแกล้งตายถึงรอดชีวิตมาได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 พ.ค.) จากกรณีที่ นายวรรณชัย หรือ ต่าย อายุ 32 ปี ซึ่งมีอาชีพรับจ้างกรีดยางพาราและช่วยดูแลแปลงเกษตรให้เจ้าของแปลงยางพารา ถูกช้างป่าวิ่งเข้าชนร่างกระเด็นเข้าไปอยู่ในกอไผ่และเหยียบซ้ำจนได้รับบาดเจ็บ โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณแนวป่ากันชนชิดแนวเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี บ้านรวมไทย ม.7 ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุด นายวรรณชัยพักรักษาตัวอยู่ที่ตึกศัลยกรรมชายโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ หลังแพทย์ทำการเอ็กซเรย์อย่างละเอียดพบเลือดออกในช่องท้อง ตรวจพบตับได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกจึงได้ให้ยารักษาตามอาการ โดยขณะนี้ยังไม่ต้องผ่าตัด

นายวรรณชัย เล่านาทีชีวิตขณะเผชิญหน้ากับช้างป่ากุยบุรีว่า ตนเองเพิ่งกลับจากทำงานต่างประเทศมาอยู่บ้านที่กุยบุรี โดยทำงานรับจ้างเฝ้าสวนยางพาราได้ประมาณหนึ่งปี ที่ผ่านมาพบช้างป่าออกมาหากินเกือบทุกวัน ชาวบ้านจะต้องช่วยกันไล่ให้กลับเข้าป่าไป

เมื่อคืนก่อนเกิดเหตุตนได้เข้าไปที่สวนยางพารา เพื่อไปขึงลวดไฟฟ้าที่ขาดเสียหายให้สามารถใช้งานได้ เพื่อหวังจะป้องกันช้างป่า ปรากฏว่าขณะกำลังซ่อมลวดอยู่นั้นตนได้หันหน้ากลับมาด้านหลังเมื่อรู้สึกว่ามีบางอย่างเดินเข้ามา ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นช้างป่าตัวใหญ่คาดว่าจะเป็นช้างสีดอเดินเข้ามาเกือบประชิดตัว

ด้วยความตกใจจึงหันหลังวิ่งหนี แต่ไปไม่ทันถูกช้างป่าพุ่งเข้าชนจนร่างกระเด็นเข้ากอไผ่ ถูกหนามเกี่ยวที่หน้าผากและมีบาดแผลตามร่างกายจากนั้นช้างได้เหยียบขาตนไว้ แล้วกระทืบซ้ำแต่ไม่ได้ลงน้ำหนักมากหนัก ตนจึงขาไม่หัก ตนทำได้เพียงแกล้งตายนอนนิ่ง ทำให้ช้างคิดว่าไม่ต่อสู้แล้วจึงเดินหนีกลับเข้าป่าไป

นอกจากบาดแผลที่ศีรษะแล้ว มีกระดูกสันหลังแตกและตับฉีกประมาณ 4 เซนติเมตร เคราะห์ดีเลือดในช่องท้องหยุดไหลแล้วและขาดขาไม่ได้หัก

เหตุที่เกิดขึ้นตนเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความตกใจของช้างป่าที่ตนวิ่งหนี หากรักษาตัวจนหายดีแล้วก็จะกลับไปทำงานเฝ้าสวนยางพาราต่อไป เพราะมองว่าเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ และเป็นพื้นที่รอยต่อกับป่าที่มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่ตามปกติ

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุนายทัศเนศวร์ เพชรคง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรีและคณะ ได้เดินทางมาเยี่ยมและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook