รู้สึกผิด! ปมพลุบึ้มทำ "น้องยิ๊ว" ถูกตัดแขนขา พี่ชายรับจุดเล่นกันเอง

รู้สึกผิด! ปมพลุบึ้มทำ "น้องยิ๊ว" ถูกตัดแขนขา พี่ชายรับจุดเล่นกันเอง

รู้สึกผิด! ปมพลุบึ้มทำ "น้องยิ๊ว" ถูกตัดแขนขา พี่ชายรับจุดเล่นกันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีพลุระเบิดใส่ น้องยิ๊ว นักศึกษา ปวส.ปี 2 จนต้องถูกตัดแขนตัดขา ล่าสุด ลูกพี่ลูกน้องรับจุดเล่นกันแต่วิ่งหนีไม่ทัน

จากกรณีมีผู้นำภาพของ นายจิรพงศ์ ยินดี หรือ น้องยิ๊ว อายุ 21 ปี นักศึกษา ปวส.ปี 2 แผนกช่างไฟฟ้า วิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี ที่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส หลังเกิดอุบัติเหตุพลุระเบิดอาการสาหัส แพทย์จำเป็นต้องตัดขา 2 ข้าง รวมทั้งแขนเพื่อรักษาชีวิตนั้น

>> นักศึกษาปี 2 ทำงานหาเงินเรียน เคราะห์ร้ายพลุระเบิดใส่ ต้องตัดแขนขารักษาชีวิต

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุม ศกก.สภ.หนองปรือ ได้มีการประชุมเกี่ยวกับคดีดังกล่าว โดยมี นายณัฐพงษ์ หรือ บูธ อายุ 28 ปี ลูกพี่ลูกน้องกับนายจิรพงษ์ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดกระจายตามลำตัว บริเวณชายโครงซ้าย เป็นรูพรุนคล้ายรังผึ้ง ได้เข้ามาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความร่วมมือในการสอบสวน

จากการสอบสวนข้อเท็จจริง ได้ความว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. นายณัฐพงษ์และนายจิรพงษ์ได้เดินทางไปที่สวนยางจุดเกิดเหตุ ที่อยู่บริเวณซอยวัดหนองตาเดช หมู่ 14 ต.หนองปรือ

ทั้งสองคนได้ร่วมกันนำดินปืนจากประทัดลูกบอลที่ใช้สำหรับไล่นก จำนวน 3 ลูก มาใส่ในท่อพลาสติก พีวีซี ขนาด 1.5 เซนติเมตร ยาวประมาณ 10 เซนติเมตร ปิดหัวท้ายด้วยดินและเศษไม้ แล้วต่อสายชนวนออกมาที่ปลายท่อ

จากนั้นได้ตั้งท่อที่พื้นดิน แล้วนายจิรพงษ์ ได้ใช้ไฟแช็กจุดชนวน โดยที่นายณัฐพงษ์ ใช้ตัวนั่งบังลมเอาไว้ ระหว่างจุดชนวนนั้น ได้เกิดระเบิดอย่างรวดเร็ว เป็นเหตุทำให้ทั้ง 2 คนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากวิ่งหนีไม่ทัน

นายณัฐพงษ์ เปิดใจว่า ตนกับนายจิรพงษ์ได้ทำการดัดแปลงดอกไม้ไฟเล่นกัน ทำให้มีประสิทธิภาพแรงขึ้น แล้วมันเกิดผิดพลาด ขึ้นมาทำให้มีผลเสียต่อตัวเองและนายจิรพงษ์ ตนรู้สึกผิดและขอโทษเพื่อน ตลอดจนญาติพี่น้องหรือส่วนเกี่ยวข้อง แล้วก็ไม่ได้อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น โดยตนจะรับผิดชอบทุกเรื่องที่เกิดขึ้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้ทำการสอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง และกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับ นายณัฐพงษ์ อายุ 28 ปี ในข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

แต่รอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเชื่อมโยงกับการกระทำผิดในข้อหาครอบครองวัตถุระเบิด โดยอยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์ดินระเบิดว่าเป็นชนิดใด เพราะมีโทษต่างกัน

ส่วนอาการบาดเจ็บ นายจิรพงศ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างดำเนินการรอการสอบปากคำแต่ยังไม่ฟื้น จึงยังให้การไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook