ปิดประกาศสั่งระงับก่อสร้างโฮมออฟฟิศ ทำเหล็กนั่งร้านร่วงตกใส่บ้านพัง

ปิดประกาศสั่งระงับก่อสร้างโฮมออฟฟิศ ทำเหล็กนั่งร้านร่วงตกใส่บ้านพัง

ปิดประกาศสั่งระงับก่อสร้างโฮมออฟฟิศ ทำเหล็กนั่งร้านร่วงตกใส่บ้านพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.การช่างฯ เข้าปิดประกาศสั่งระงับการก่อสร้างอาคารโฮมออฟฟิศ เมืองนนทบุรี หลังทำเหล็กนั่งร้านหล่นใส่บ้านพัง ดำเนินการซ่อมให้ 3 หลัง เหลือยังตกลงไม่ได้อีกหลัง

(22 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าอาคารก่อสร้างโฮมออฟฟิศ ภายในซอยรัตนาธิเบศร์ 10 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายคม แสงบำรุง ผู้อำนวยการสำนักการช่าง เทศบาลนครนนทบุรี เดินทางเข้าปิดคำสั่งให้ระงับการก่อสร้างอาคาร เลขที่ นบ.52005/3704 และคำสั่งให้ดำเนินการแก้ไขแผงป้องกัน โดยรอบให้อยู่ในสภาพที่แข็งแรงและถูกต้อง เลขที่ นบ.52005/3705 หลังเกิดเหตุเหล็กนั่งร้านก่อสร้างหล่นใส่บ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเสียหาย โดยมีนายธาดา อมรลักษณ์ ผู้จัดการโครงการก่อสร้าง เป็นผู้รับดำเนินการ

นายธาดา อมรลักษณ์ ผู้จัดการโครงการ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุมีลมฝนแรงมาก และเป็นช่วงเย็นลูกน้องเลิกงานหมดแล้ว มีบ้านประชาชนได้รับความเสียหาย 4 หลัง ได้ซ่อมแซมไปแล้ว 3 หลัง เหลือบ้านหลังดังกล่าวที่ยังไม่ได้ซ่อมเพราะข้อเรียกร้องเขาสูงมาก ทางกรรมการบริษัทนำเรื่องเข้าที่ประชุมและแจ้งทางประกันแล้ว ทางเรายินดีรับผิดชอบตัวอาคารทั้งหมด พรุ่งนี้ทางเทศบาลจะเรียกทั้ง 2 ฝ่ายเข้าพูดคุย ทางเรายืนยันจะรับผิดชอบ

>> บ้านอยู่ไม่เป็นสุข ตึกก่อสร้างสะเพร่า ทำนั่งร้านเหล็กร่วงใส่-ทะลุหลังคา

นายคม แสงบำรุง ผู้อำนวยการสำนักการช่าง เทศบาลนครนนทบุรี กล่าวว่า วันนี้มาปิดคำสั่งระงับการก่อสร้างและแก้ไขใหถูกต้อง ตามกฎหมายควบคุมอาคาร เบื้องต้นตรวจสอบแล้วอาคารหลังนี้มีการขออนุญาติถูกต้อง และได้ตรวจสอบแล้วว่างแผงป้องกันไม่แข็งแรงพอทำให้มีเหล็กและเศษวัสดุก่อสร้างหล่นใส่บ้านเรือนประชาชน ทำให้หลังคา กำแพงและพื้นเสียหาย ได้มีการซ่อมแซมไปแล้ว 2-3 หลัง เหลือบ้านอีกหลึ่งที่ยังตกลงกันไม่ได้

ทั้งนี้ทางเทศบาลจะเรียกเข้าไปพูดคุยเจรจาเรื่องการเยียวยา เนื่องจากทางบริษัทก่อสร้างยังรับไม่ได้กับข้อเสนอที่ผู้เสียหายเรียกมาเนื่องจากสูงเกินไป และถ้าตกลงกันไม่ได้ทางเทศบาลจะส่งวิศวกรของรัฐเข้าไปตรวจสอบและประเมินค่าเสียหายเอง

สำหรับคำสั่งให้หยุดการก่อสร้างครั้งนี้ทางโครงการต้องดำเนินการแก้ไขแผงกันทั้งหมดก่อน จากนั้นแจ้งให้ทางเทศบาลเข้ามาตรวจสอบ ถ้ามีการแก้ไขได้รวดเร็วก็สามารถเข้าดำเนินการก่อสร้างได้อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าน่าจะไม่เกิน 1 สัปดาห์ก็น่าจะแล้วเสร็จ

เบื้องต้นวันนี้ทางโครงการก่อสร้างได้หยุดดำเนินการในวันนี้ และในวันพรุ่งนี้เทศบาลนครนนทบุรี ได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้าพบเพื่อเจรจาเรื่องค่าเสียหายต่างๆ และให้ดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมบ้านประชาชนให้เรียบร้อย ถ้าการเจรจายังตกลงกันไม่ได้ เทศบาลนครนนทบุรี จะดำเนินการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหายและดำเนินการประเมินราคา เพื่อให้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านเรือนให้แล้วเสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook