มาให้จับถึงโรงพัก "โจร 800" ย้อนก่อเหตุ เพิ่งได้รับอภัยโทษแค่ 5 วัน

มาให้จับถึงโรงพัก "โจร 800" ย้อนก่อเหตุ เพิ่งได้รับอภัยโทษแค่ 5 วัน

มาให้จับถึงโรงพัก "โจร 800" ย้อนก่อเหตุ เพิ่งได้รับอภัยโทษแค่ 5 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบโจรได้คาโรงพัก ไม่เข็ดหลาบเพิ่งได้รับอภัยโทษออกมาได้ 5 วัน ย้อนรอยกลับไปร้านที่ทำงาน ปล้นทรัพย์ไปได้ 800 บาท แต่ชะลาใจไปขอรถสองล้อของกลางคืน

(22 พ.ค.) กล้องวงจรปิดภายในร้านค้าแห่งหนึ่ง ย่านช้างม่อย เมืองเชียงใหม่ บันทึกภาพพฤติกรรมของชายคนร้าย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว และสวมหน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้า เดินเข้าไปในร้าน ก่อนแอบขึ้นไปห้องบัญชีที่ชั้น 3 และซ่อนตัวอยู่ภายในห้อง ใช้ไฟฉายส่องรื้อค้นทรัพย์สินตามตู้ต่างๆ ภายในห้อง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 17.45 น. ของวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยคนร้ายรายนี้ไม่ได้ก่อเหตุแล้วหลบหนีออกมาทันที แต่ต้องติดอยู่ในร้าน เพราะถูกพนักงานล็อกประตูไว้ กระทั่งเวลา 08.15 น. ของวันรุ่งขึ้นนั้น มีพนักงานมาเปิดประตูร้าน คนร้ายจึงอาศัยจังหวะเดินสวนออกไป พร้อมกล่าวกับพนักงานว่า “แตงกิ้ว” เมื่อพนักงานได้ตรวจสอบทรัพย์สิน พบเงินสดหายไป 800 บาท จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (22 พ.ค.) ผู้ต้องหาคือ นายศรัณย์ อายุ 36 ปี ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อติดต่อขอรับรถจักรยานยนต์ที่ถูกยึดเป็นของกลางในคดีลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะที่ตัวเองเคยถูกจับกุม เมื่อปี 2561 และต้องโทษจำคุก 1 ปี 2 เดือน ทำให้ชุดสืบสวนเข้ารวบตัวทันที พร้อมเงินสดในกระเป๋า 800 บาท ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวน และขยายผลตรวจหอพัก สามารถยึดชุดและหน้ากากอนามัยที่สวมในวันก่อเหตุเป็นหลักฐาน

นายศรัณย์ ให้การยอมรับสารภาพว่าเพิ่งได้รับอภัยโทษและออกจากเรือนจำมาเพียง 5 วัน แต่ตนเองไม่มีงานทำ จึงแฝงตัวเป็นลูกค้าเข้าไปร้านที่เคยทำงานมาก่อน โดยอาศัยช่วงเย็นๆ ที่ร้านใกล้จะปิด แอบลักลอบขึ้นไปชั้นบนและรื้อทรัพย์สินได้เงินมา 800 บาท แต่เมื่อจะกลับลงมาพบว่าร้านปิดแล้ว จึงย้อนกลับขึ้นไปนอนที่เดิมและถอดปลั๊กกล้องวงจรปิดออก

นอนรอกระทั่งเช้าให้มีคนมาเปิดร้านจึงได้หลบหนีไป และมาถูกจับกุมได้ในที่สุด ขณะที่มาติดต่อรับรถจักรยานยนต์ของกลางที่ถูกยึดเอาไว้เมื่อปีที่แล้ว เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจรส่งตัวดำเนินคดี คาดกลับไปติดคุกอีกหลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook