นักท่องเที่ยวจีนแจงไม่ได้ตี หอยเม่น แต่ช่วยนำไปปล่อยทะเล

โอละพ่อ นักท่องเที่ยวจีนแจงไม่ได้ตีหอยเม่น แต่ช่วยนำไปปล่อยทะเล

โอละพ่อ นักท่องเที่ยวจีนแจงไม่ได้ตีหอยเม่น แต่ช่วยนำไปปล่อยทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทยานแห่งชาติตะรุเตาแจง นักท่องเที่ยวจีนไม่ได้ใช้รองเท้าแตะตีหอยเม่น แค่นำไปปล่อยในน้ำ ชี้โซเชียลให้ข่าวเกินจริง

ความคืบหน้ากรณีมีการนำเสนอข่าวและให้ข้อมูลนักท่องเที่ยวชาวจีนจับหอยเม่นขึ้นมาจากชายหาด เกาะหลีเป๊ะ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา แล้วใช้ไม้ทุบหอยเม่นดังกล่าว ตามที่เป็นข่าวนั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ สภ.เกาะหลีเป๊ะ

>> อุทยานตะรุเตาแจ้งจับ "นักท่องเที่ยวจีน" จับหอยเม่นจากทะเลมาทุบตี

ล่าสุด ตำรวจท่องเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ได้พบเจอนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มดังกล่าวจึงเข้าพูดคุยสอบถามพร้อมทั้งแจ้งไปยัง สภ.เกาะหลีเป๊ะ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตาที่เฝ้าระวังนักท่องเที่ยวเหยียบย่ำปะการังตอนน้ำลด ร่วมกันส่งเจ้าหน้าที่มายังจุดที่เจอกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มนี้ และเชิญไปให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.เกาะหลีเป๊ะ

โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มดังกล่าว ได้ให้ปากคำว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มนี้ ลงมาเกาะหลีเป๊ะ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.62 เวลาประมาณ 14.00 น. เข้ารีสอร์ทแห่งหนึ่ง ได้เดินชมวิวไปจนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 17.00 น. เห็นน้ำลงเยอะจึงเดินลงไปดูพบหอยแม่นอยู่ที่โขดหินจำนวน 3 ตัวเลยเข้าไปดู

แต่ในขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่บนเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งเป็นคนไทย 2 คนเข้าไปห้ามปราม นักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มนี้จึงใช้รองเท้า 1 ข้าง และไม้ 1 อันคีบหอยแม่นทีละตัวพาไปวางข้างล่างที่น้ำทะเลท่วมถึง ไม่ได้ทำอันตรายและทุบหอยแม่นตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ข่าวที่ออกมาทางโลกโซเชียลและข่าวออนไลน์บิดเบือนจากความเป็นจริง และยังขอให้เจ้าหน้าที่แก้ข่าวให้ตรงตามความเป็นจริง นักท่องเที่ยวชาวจีนเกิดความเสียหาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยินยอมเป็นพยานให้นักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มนี้อีกด้วย ว่าไม่มีเจตนาตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ข่าวที่ออกมาเป็นการให้ข่าวเกินจากความเป็นจริง และเจตนาเบี่ยงเบนประเด็น

ขณะที่ พนักงานเจ้าหน้าที่ สภ.เกาะหลีเป๊ะ ยังต้องการตามหาตัวบุคคลที่ให้ข่าวและโพสต์ข้อความที่บิดเบือนลงโซเชียล เนื่องจากมีความผิดตามกฎหมาย พรบ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ฐานให้ข่าวเป็นเท็จ บิดเบือนจากความเป็นจริง ทำให้บุคคลและหน่วยงานเกิดความเสื่อมเสีย ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวจังหวัดสตูลและประเทศไทยได้รับผลกระทบไปด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โอละพ่อ นักท่องเที่ยวจีนแจงไม่ได้ตีหอยเม่น แต่ช่วยนำไปปล่อยทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook