เสียเงินเป็นล้าน! สาวช้ำใจเช่าซื้อรถใหม่ป้ายแดง แต่กลับได้รถเก่ามาขับ

เสียเงินเป็นล้าน! สาวช้ำใจเช่าซื้อรถใหม่ป้ายแดง แต่กลับได้รถเก่ามาขับ

เสียเงินเป็นล้าน! สาวช้ำใจเช่าซื้อรถใหม่ป้ายแดง แต่กลับได้รถเก่ามาขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่เป็นงง เสียเงินเป็นล้านๆ ติดต่อขอเช่าซื้อรถใหม่ป้ายแดงมาขับ ขอสเปครถรุ่นปี 2018 แต่ปรากฏว่าได้รถเก่ามาขับ ใช้ได้แค่ 2 เดือน...ลมยางรั่ว

(23 พ.ค.) นางชุติมณศ์ อายุ 41 ปี ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ระบุว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 ได้ติดต่อขอเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ป้ายแดง รุ่นปี 2018 จากผู้แทนจำหน่ายศูนย์กาฬสินธุ์ ตกในราคา 1,595,000 บาท พนักงานขายได้มีการแนะนำการใช้รถยนต์เบื้องต้น

หลังจากนั้นได้มอบกุญแจรถให้ตนเพียงดอกเดียว ตนได้สอบถามหากุญแจสำรอง แต่พนักงานขายตอบว่า รถรุ่นนี้มีกุญแจเพียงดอกเดียว และขณะส่งมอบรถยนต์ปรากฏพบว่าเข็มไมล์บอกว่า รถคันนี้ขับมาแล้ว 900 กิโลเมตร ตนจึงได้สอบถามอีก พนักงานขายตอบว่า เนื่องจากรถคันนี้ขับมาจากกรุงเทพฯ แต่ระยะทางกรุงเทพฯ ถึง กาฬสินธุ์ ไม่เกิน 600 กิโลเมตร

หลังจากได้รับรถยนต์คันที่เช่าซื้อมาได้เพียง 2 เดือนเศษ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ปรากฏว่ารถใหม่ป้ายแดงที่ได้มา มีอาการลมยางรั่ว จึงได้นำไปให้ร้านยางทำการปะยางให้ ช่างได้สอบถามว่า ทำไมรถป้ายแดงแต่ยางที่ติดรถทั้ง 4 เส้นเป็นยางที่ผลิตปี 2014 โดยช่างได้ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมศูนย์ใส่ยางเก่าให้ และได้แนะนำให้ไปสอบถามกับศูนย์ตัวแทนจำหน่าย

สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ตนมีความแคลงใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเรื่องกุญแจรถ เข็มไมล์บอกระยะทาง แม้แต่รุ่นของรถยนต์คันที่เช่าซื้อมา เนื่องจากเสนอขอซื้อรถยนต์รุ่นปี 2018 แต่กลับมีคนบอกว่าเป็นรถรุ่นปี 2014 ในวันนั้นจึงได้เข้าไปศูนย์ตัวแทนจำหน่าย เพื่อสอบถามผู้จัดการศูนย์ เกี่ยวกับรุ่นของรถยนต์คันที่เช่าซื้อ ซึ่งได้แจ้งให้ตนทราบว่ารถที่เช่าซื้อไม่ใช่รถปี 2018 แต่เป็นรถปี 2016

เมื่อได้รับทราบเช่นนั้น ตนก็ไม่สบายใจเป็นอย่างมาก จึงขอกลับบ้านไปปรึกษาเพื่อนๆ เนื่องจากได้รับสินค้าไม่ตรงกับความต้องการที่เสนอไป หลังจากนั้นประมาณ 4 วันต่อมา ตนกับเพื่อนได้เข้าไปพบกับผู้จัดการศูนย์ ซึ่งทางศูนย์ตัวแทนจำหน่าย เสนอจะทำการปรับเปลี่ยนกระจังหน้ารถคันที่เช่าซื้อให้เหมือนกับรุ่น 2018

ซึ่งถ้ารถคันที่เช่าซื้อเป็นรุ่น 2016 ตนก็พอที่จะรับได้ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถดำเนินการปรับเปลี่ยนรถให้เหมือนรุ่น 2018 ได้ อีกทั้งเมื่อตนเองได้รับเอกสารชุดจดทะเบียนรถ ซึ่งระบุว่าเป็นรถรุ่นปี 2014 จึงทำให้ตนรู้สึกช้ำใจเป็นอย่างมาก

ต่อมา เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2562 ตนจึงได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ไม่มีความปลอดภัยในการใช้รถ และได้ขอนำรถเข้าจอดที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดกาฬสินธุ์ ประสงค์ขอส่งมอบรถยนต์คันที่เช่าซื้อคืนและขอรับเงินค่าเช่าซื้อทั้งหมดที่ชำระไปแล้วคืน พร้อมทั้งให้บริษัทชดใช้ค่าเสียหายด้วย และทำเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

ทางฝ่ายศูนย์ผู้แทนจำหน่ายประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยผู้จัดการศูนย์และพนักงานของผู้แทนจำหน่าย ได้นัดเจรจาและแจ้งว่าศูนย์ตัวแทนจำหน่ายไม่สามารถรับรถคืนได้ แต่เสนอจะเปลี่ยนยางปี 2018 ให้ใหม่ทั้ง 5 เส้น เพิ่มระบบ GPS และกระจังหน้ารถให้เป็นเหมือนรถรุ่นปี 2018 อาจมีส่วนลดค่าอะไหล่ 10% ในระยะ 3 ปี และชดใช้ค่าเสียหายให้บางส่วน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากต้องนำเสนอผู้มีอำนาจเสียก่อน โดยนัดเจรจาอีกครั้งปลายเดือนนี้ต่อไป

>> สาวกาฬสินธุ์ช้ำคูณสอง เมื่อรู้ราคารถรุ่นเก่าที่ซื้อมาไม่ตรงสเปคที่อยากได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook