ตามหาวุ่น หนุ่มเชื่อไสยศาสตร์เดินหายเข้าป่า 4 วัน ญาติเชื่อเจ้าป่าบดบังตา

ตามหาวุ่น หนุ่มเชื่อไสยศาสตร์เดินหายเข้าป่า 4 วัน ญาติเชื่อเจ้าป่าบดบังตา

ตามหาวุ่น หนุ่มเชื่อไสยศาสตร์เดินหายเข้าป่า 4 วัน ญาติเชื่อเจ้าป่าบดบังตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตามหาหนุ่มวัย 24 รสนิยมชอบไสยศาสตร์ เดินหายเข้าป่าชายแดนไป 4 วัน ญาติเชื่อถูกเจ้าป่าเขาบังตาให้หาทางออกไม่เจอ ทำพิธีบนบานให้ปล่อยตัวออกมาปลอดภัย

(23 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านโอทะลัน ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ ทหารกองร้อยที่ 22 ชุดเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี สนธิกำลังตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ตำรวจเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บัวเชด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบัวเชด กองร้อยอาสารักษาดินแดน ผู้นำชุมชนบ้านโอทะลัน กว่า 80 นาย ได้สนธิกำลัง เพื่อติดตามค้นหาผู้สูญหายจากการหลงป่า ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสุรินทร์ ได้รับการร้องเรียนให้ช่วงติดตามหา นายชัยยศ โทษาธรรม อายุ 24 ปี ชาว อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ที่เดินเข้าป่าตามแนวชายแดน บริเวณป่าด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ใต้บ้านโอทะลัน ต.จรัส ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา และยังไม่ออกมา โดยนายชัยยศมีความเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์และเป็นร่างทรง เชื่อในสิ่งลี้ลับ เห็นในสิ่งที่คนทั่วไปมองไม่เห็น

ขณะที่ญาติระบุว่า เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายชัยยศ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาหาหมอไสยศาสตร์ท่านหนึ่ง ในพื้นที่ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ และได้พบปะพูดคุยกันถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในป่าและถ้ำแห่งหนึ่ง ใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา ใน อ.บัวเชด

นายชัยยศ มีความสนใจอยากไปเห็นและได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หมอไสยศาสตร์อีกท่านหนึ่งบอกไว้ จึงได้จัดหาสิ่งของ พร้อมกับดอกไม้กำใหญ่ เพื่อไปบูชา และจะนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในถ้ำออกมา พร้อมกับได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากอ.สังขะ มุ่งหน้าไปยัง อ.บัวเชด และจอดรถจักรยานยนต์ไว้ในป่าสวนยางพาราของชาวบ้าน

ต่อมาได้เดินถือสิ่งของพร้อมดอกไม้ มุ่งหน้าไปยังป่าเขาแหลม บริเวณถ้ำผาสาวโศก ขณะที่ชาวบ้านที่พบเห็นได้สอบถามว่าจะไปที่ไหนคนเดียวในป่าลึกแบบนี้ นายชัยยศก็ไม่ตอบ แล้วเดินมุ่งหน้าเข้าไปในป่าไปเฉยๆ ซึ่งญาติๆ ก็ได้ข้อมูลจากชาวบ้านโอทะลันว่าเห็น นายชัยยศเดินทางมาที่ป่าชายแดนไทย-กัมพูชาจริง โดยแต่งกายนุ่งโสร่ง สวมใส่เสื้อสีขาว ถือสิ่งของและดอกไม้ หายเข้าไปในป่า คาดว่าน่าจะเดินทางเข้าไปยังถ้ำผาสาวโศก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจที่ 2 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชนบ้านโอทะลัน พร้อมด้วยญาติๆ จึงได้เดินทางเข้าป่าใกล้แนวชายแดนไทย-กัมพูชาไปยังถ้ำผาสาวโศก โดยญาติๆ ได้นำดอกไม้ เครื่องเซ่นไหว้บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเจ้าที่เจ้าทางที่ปกปักรักษาป่าเขาถ้ำสาวโศก ให้ปล่อยตัวนายชัยยศ ออกมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้พากันเดินเข้าไปในถ้ำ ได้ประมาณ 50-60 เมตร ใช้ไฟฉายส่องหาตามซอกถ้ำก็ไม่พบผู้ใด และต้องรีบกลับออกมาเพราะข้างในค่อนข้างมืดทึบ ไม่มีอากาศหายใจ และได้ทำความเข้าใจกับญาติๆ ว่า การที่จะเข้าไปในถ้ำต้องมีการเตรียมความพร้อมให้มากกว่านี้ โดยต้องมีไฟส่องสว่าง มีถังออกชิเจน และต้องปรึกษาหารือกับทีมงานก่อน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่กำลังค้นหา เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาได้โทรศัพท์ไปถามหมอไสยศาสตร์-ร่างทรงที่นายชัยยศได้เดินทางไปพบ ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์มายังป่าไม้เขาแหลม อ.บัวเชด ซึ่งร่างทรงได้บอกให้เจ้าหน้าที่ให้ทราบว่า ขณะนี้เจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเขาแหลมยังไม่ปล่อยตัวนายชัยยศออกมา สิ่งที่บังตาไม่ใช่พระ แต่เป็นสิ่งลี้ลับใหญ่มากปิดบังไว้

ทั้งนี้ ร่างทรงจะทำการเข้าทรงให้ เพื่อขอให้ท่านได้ปล่อยลูกหลานออกมา โดยขอเวลา 30 นาที และจะติดต่อกลับมาหาเจ้าหน้าที่อีกครั้ง แต่จนถึงขณะนี้การค้นหาก็ยังไม่พบตัวนายชัยยศแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาจะได้ทำการค้นหาต่อไป

โดยการค้นหาในพื้นที่ป่าแนวชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณนี้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทางเป็นอย่างมาก เพราะเคยเป็นพื้นที่สู้รบมาก่อน อีกทั้งยังมีกับระเบิดและทุนระเบิดฝังดินตกค้างอยู่ ขณะที่ผู้บังคับบัญชาย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังด้วย และช่วยตามค้นหาผู้ที่สูญหายให้พบโดยเร็วด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook