อัยการตั้งโต๊ะแถลง ยื่นอุทธรณ์ "คดีเสือดำ" ขอให้เพิ่มโทษสูงขึ้น

อัยการตั้งโต๊ะแถลง ยื่นอุทธรณ์ "คดีเสือดำ" ขอให้เพิ่มโทษสูงขึ้น

อัยการตั้งโต๊ะแถลง ยื่นอุทธรณ์ "คดีเสือดำ" ขอให้เพิ่มโทษสูงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการยื่นอุทธรณ์คดีเสือดำของ "เปรมชัย กรรณสูต" เพื่อขอให้มีบทลงโทษที่สูงขึ้น และพิจารณา 2 ข้อหาที่ยกฟ้อง

วันนี้ (24 พ.ค.) ที่สำนักงานอัยการภาค 7 นายสุนทร สุรวัฒนาวงศ์ อธิบดีอัยการศาลสูงภาค 7 , นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกันแถลงข่าวการมีความเห็นและแนวทางการยื่นอุทธรณ์ในคดีเสือดำ ที่มี นายเปรมชัย กรรณสูต กรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ได้ไปตั้งแคมป์ใน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

โดย นายสุนทร สุรวัฒนาวงศ์ อธิบดีอัยการศาลสูงภาค 7 กล่าวว่า ภายหลังศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้มีคำพิพากษาลงโทษนายเปรมชัย และพวกในคดีดังกล่าว พร้อมกับยกฟ้องในข้อหาร่วมกันเก็บของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติและมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองเสือดำไว้ในครอบครอง และชดใช้ค่าเสียหายให้แก่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จำนวน 2,000,000 บาท นั้น ทางสำนักงานคดีศาลสูงสุดภาค7 ได้เล็งเห็นว่าคดีนี้ประชาชนให้ความสนใจ จึงได้ตั้งคณะทำงานพิจารณาถ้อยคำสำนวนและคำพิพากษาของศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ

โดยการยื่นอุทธรณ์ในครั้งนี้ เป็นการอุทธรณ์ทุกคน ในทุกประเด็น โดยทางอัยการได้อุทธรณ์ให้ลงโทษฐานร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ), อุทธรณ์ให้ลงโทษร่วมกันเก็บของป่าในเขตสงวน ,อุทธรณ์ให้แยกการมีซากเสือดำและซากไก่ฟ้าหลังเทา ให้เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ,อุทธรณ์ข้อหาร่วมกันพาอาวุธปีนและอาวุธมีด เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน และอุทธรณ์ให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย จำนวน 3,012,000 บาท นอกจากนี้รวมถึงอุทธรณ์ให้ลงโทษนายเปรมชัย หรือจำเลยที่ 1 ในฐานเป็นตัวการให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่า(เสือดำ) ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวทางในการยื่นอุทธรณ์ในคดีนี้ ทางอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลสูงสุดภาค7 ได้มีการพิจารณาแล้วทางพนักงานอัยการโจทก์ จึงได้มีการยื่นอุทรดังกล่าวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพื่อพิจารณาตัดสินต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook