"หลวงพ่อพันเทวา" เจ้าของพิธีเพ่งตะวัน พระคู่บุญสกุลชินวัตร มรณภาพแล้ว

"หลวงพ่อพันเทวา" เจ้าของพิธีเพ่งตะวัน พระคู่บุญสกุลชินวัตร มรณภาพแล้ว

"หลวงพ่อพันเทวา" เจ้าของพิธีเพ่งตะวัน พระคู่บุญสกุลชินวัตร มรณภาพแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หลวงพ่อพันเทวา" เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง  เจ้าของพิธีศักดิ์สิทธิ์เพ่งตะวัน พระคู่บุญของตระกูลชินวัตร มรณภาพอย่างสงบแล้ว สิริอายุ 81 ปี

(24 พ.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีรายงานว่า พระครูสุเทพสิทธิคุณ หรือ หลวงพ่อพันเทวาเพ่งตะวัน เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มรณภาพลงอย่างสงบ ภายในกุฏิภายในวัด สิริอายุ 81 ปี 53 พรรษา บรรดาลูกศิษย์ต่างเศร้าโศกเสียใจกันเป็นอย่างมาก

สำหรับ พระครูสุเทพสิทธิคุณ ถูกยกให้เป็นพระคู่บุญของตระกูลชินวัตร ที่ผ่านมาปรากฏภาพพระครูรูปนี้เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับกลุ่ม นปช. บ่อยครั้ง ทั้งยังทำพิธีเพ่งดวงอาทิตย์ ส่งกระแสจิตให้กับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้พ้นภัย สร้างความศรัทธาให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นจำนวนมาก

ขณะที่อดีตนายกรัฐมนตรีและคนตระกูลชินวัตรยังเดินทางไปร่วมงานบุญที่วัดหลายครั้ง นอกจากนี้ทางวัดยังทำล็อคเกตที่เป็นภาพของอดีตนายกฯ ทักษิณ ให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย

ทางด้านลูกศิษย์ผู้ดูแลพระครูสุเทพสิทธิคุณ ระบุว่า ในปี 2559 หลวงพ่อมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงและหกล้มด้วยอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ถูกนำตัวรับการรักษาที่ตึกสงฆ์ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จากนั้นหลวงพ่อก็นอนอาพาธอยู่บนเตียงนอน และเดินทางเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายอยู่หลายครั้ง

โดยก่อนที่หลวงพ่อจะมรณภาพ เมื่อช่วงเช้าทางแพทย์ได้เดินทางมาดูอาการของหลวงพ่อและตรวจร่างกาย ตรวจเช็กวัดความดัน พบว่ายังปกติดี และหลวงพ่อยังรู้สึกตัวดี จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. หลวงพ่อไม่มีอาการตอบสนอง จึงได้แจ้งให้กับพระลูกวัดได้ทราบ ก่อนที่หลวงพ่อจะมรณภาพลงอย่างสงบ เมื่อเวลาประมาณ 14.55 น.

สำหรับการบำเพ็ญกุศลนั้น ทางวัดศรีบุญเรือง จะตั้งศพบำเพ็ญกุศล 7 วัน และ เก็บศพ 100 วัน โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันที่ 25 พฤษภาคม เวลา 14.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook