เศร้าสลด 2 สาวพี่น้องขี่รถซ้อนท้ายกันไปทำงาน ชนโครมสิบล้อจอดไม่เปิดไฟ ดับคาที่

เศร้าสลด 2 สาวพี่น้องขี่รถซ้อนท้ายกันไปทำงาน ชนโครมสิบล้อจอดไม่เปิดไฟ ดับคาที่

เศร้าสลด 2 สาวพี่น้องขี่รถซ้อนท้ายกันไปทำงาน ชนโครมสิบล้อจอดไม่เปิดไฟ ดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 พ.ค.62) เมื่อเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.สานิช หนูคง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเหตุรถ จยย.ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ บริเวณถนนสาย 360 เพชรเกษม-วงเวียนทางตัน มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย จึงรุดไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณ กม.ที่ 10 ม.2 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร ห่างจากสี่แยกบ้านหนองคล้า ประมาณ 300 เมตร พบหน่วยกู้ภัยและหน่วยกู้ชีพสายชล ของมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ กำลังช่วยปั๊มหัวใจผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 คน อยู่ในสภาพศรีษะแตกเลือดไหลนองพื้น ข้างๆ มีรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียนชุมพร ที่สภาพล้อด้านหน้าพังยับล้มอยู่ระหว่างล้อรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนป้ายเหลือง ชุมพร แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน ทราบว่า รถบรรทุกสิบล้อ มีนายทรงศักดิ์ อายุ 27 ปี ซึ่งมาแสดงตนว่าเป็นคนขับรถดันดังกล่าวมาจอดไว้บริเวณไหล่ทาง ก่อนที่จะกลับบ้านซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อไปอาบน้ำเตรียมตัวเดินทางนำสินค้าที่บรรทุกเป็นหนังควายแห้งไปส่งที่กรุงเทพมหานคร ในขณะเดียวกันได้มีรถ จยย.ของผู้ตาย ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวกุลญา อายุ 28 ปี เป็นคนขับ และนางสาวอรุณยุภา อายุ 21 ปี  นั่งซ้อนท้าย และทั้งสองเป็นพี่น้องกัน ได้ขับรถกันมาจากบ้านพัก เพื่อจะไปทำงาน ณ สวนอาหารแห่งหนึ่งซึ่งเหลืออีกไม่เกิน 500 เมตรก็จะถึงแล้ว และเมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อซึ่งจอดไหล่ทางและไม่ได้เปิดไฟทิ้งไว้หรือนำเครื่องหมายอะไรมาตั้งเตือน หักหลบไม่ทันพุ่งชนเข้าบริเวณมุมด้านขวาของฝากระบะท้าย ซึ่งเปิดยื่นออกมาจากตัวรถกว่า 2 เมตรอย่างจังจนเส้นผมติดมุมกระบะเป็นกระจุก ก่อนจะล้มเสียหลักชนช่วงไฟท้ายจนรถ จยย.พัง ส่วนทั้งสองซึ่งไม่สวมหมวกนิรภัย ศีรษะกระแทกกระบะรถเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางทรงศักดิ์ คนขับรถบรรทุกสิบล้อ ไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในขณะเดียวกันทางนายสรานนท์ ปรึกษา เจ้าหน้าที่กู้ภัย 061 สายชล และชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ บอกว่า ถนนสาย 360 เพชรเกษม-วงเวียนทางตัน ระยะทางกว่า 12 กม.ส่วนใหญ่จะไม่มีไฟส่องสว่างจะมีเพียงตามแยกใหญ่เท่านั้น ทำให้ถนนจะมืดสนิท และบนไหล่ทางก็มักจะมีรถบรรทุกขนาดใหญ่จอดโดยไม่เปิดไฟทิ้งไว้หรือมีเครื่องเตือนก่อนหน้า ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถ จยย.ชนท้ายเป็นจำนวนหลายรายแล้ว เช่นรถบรรทุกสิบล้อคันนี้ ก็มักจะจอดในลักษณะนี้คือไม่เปิดไฟเป็นประจำ ทำให้เกิดเหตุรถ จยย.ชนท้ายเสียชีวิตมาแล้วก่อนหน้า 1 ราย และครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ในจุดเดียวกันแต่ครั้งนี้เสียชีวิตถึงสองราย จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยติดต้องไฟส่องแสงสว่างให้มากกว่านี้เชื่อว่าจะช่วยลดอุบัติเหตุได้มาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook