จับ 2 วัยรุ่นแสบ หลอกเหยื่อขอซื้อดาวน์รถ แล้วเชิดหนี

จับ 2 วัยรุ่นแสบ หลอกเหยื่อขอซื้อดาวน์รถ แล้วเชิดหนี

จับ 2 วัยรุ่นแสบ  หลอกเหยื่อขอซื้อดาวน์รถ แล้วเชิดหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กองปราบ" จับสองคนร้ายแก๊งลักรถ ที่ทำทีติดต่อเหยื่อขอซื้อดาวน์รถ ทาง FB ก่อนเชิดรถหนี

นายประชา อายุ 24 ปี จ.สมุทรปราการ และ นายทนงค์ศักดิ์ อายุ 34 ปี จ.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร” ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัวได้ ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนรามอินทรา

จากกรณีเมื่อ วันที่ 24 พ.ค.2562 เวลาประมาณ 19.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม รับทราบว่ามีเหตุคนร้ายลักรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีขาว จากทางเฟซบุ๊กของผู้เสียหาย จึงได้ประสานไปยัง สภ.เสม็ด โดยคนร้ายเป็นชายไม่ทราบชื่อ มีเพียงภาพถ่ายใบหน้าของคนร้ายที่ได้มาจากเฟซบุ๊ก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้ทำการสืบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติม จนทราบว่าคนร้ายทั้งสองกำลังประกาศขายรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนให้สายลับทำทีเป็นติดต่อไปที่คนร้ายผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อขอซื้อรถคันดังกล่าว และได้นัดหมายที่รับมอบรถยนต์คันดังกล่าวที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนรามอินทรา เมื่อถึงเวลานัดหมายคนร้ายทั้งสอง คือนายประชา และ นายทนงค์ศักดิ์ ได้ขับรถยนต์คันที่ลักมามาที่ปั๊มน้ำมัน ที่เป็นจุดนัดหมายในการรับมอบรถยนต์ เมื่อคนร้ายลงจากรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัว แจ้งข้อกล่าวหา และทำการจับกุมคนร้ายทั้งสองได้

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่าได้ร่วมกันลักรถยนต์คันดังกล่าวจากผู้เสียหายจริง โดยพฤติการณ์ในการก่อเหตุ คนร้ายยึดอาชีพเป็นนายหน้าค้ารถหลุดจำนำ และในบางครั้งเมื่อสบโอกาสคนร้ายจะลงมือขโมยรถจากคนที่นำรถยนต์มาขายให้ จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของนายประชา พบว่า มีหมายจับที่ออกโดย ศาลแขวงธนบุรี ลงวันที่ 29 เม.ย.2562 ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์” เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้จัดทำบันทึกจับกุมและนำตัวส่ง พงส. สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook