สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 19-25 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 19-25 พ.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 19-25 พ.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 19-26 พฤษภาคม 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง 

ชวน หลีกภัย เฉือน สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นั่งประธานสภาฯ สมัย 2 ในวัยย่าง 81

หลังการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเสร็จสิ้นไปหลายเดือน แต่การเมืองไทยยังคงไม่มีความชัดเจนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ล่าสุดกับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 1 ครั้งที่ 1 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) เพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ผลการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ครั้งแรกในวันนี้ (25 พ.ค.) ปรากฏว่า นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียง 258 เสียง เอาชนะนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ที่ได้รับคะแนนเสียง 235 เสียง มีผู้งดออกเสียง 1 เสียง

Google ยอมตัดความสัมพันธ์ Huawei อาจส่งผลให้การอัปเกรด Android ไม่ได้ในอนาคต

หลังจีนและสหรัฐฯ มีปัญหาเรื่องการค้าต่อเนื่องซึ่งเชื่อมโยงปัญหากับ Huawei ล่าสุด Google แจ้งระงับสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Hardware, Software โดยคำสั่งดังกล่าวมีผลกับมือถือ Huawei นอกประเทศจีนด้วยเท่ากับมือถือ Huawei จะถูกจำกัดสิทธิ์ในการใช้งานระบบปฏิบัติการ Android และอาจจะทำให้เข้าใช้งานบริการของ Google ไม่ได้ สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei รุ่นที่เปิดตัวไปจนถึงรุ่นปัจจุบันจะยังคงใช้บริการของ Google ได้ทุกอย่าง แต่จะไม่ได้รับอัปเดตความปลอดภัยจาก Google อีกต่อไป รวมไปถึงในอนาคตอาจไม่มีโอกาสอัปเดต Android เวอร์ชั่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง Android Q อีกด้วย

ลุ้นนาทีชีวิต สัตวแพทย์สาวผันเป็น "หมอทำคลอดเด็ก" โซเชียลต้องยกนิ้วให้

เมื่อปลายสัปดาห์ก่อนโลกโซเชียลแชร์คลิปหมอมน ส​พ.ญ.วารีย์​ ลิ้มรุ่งสุโข​ สัตวแพทย์สาวเจ้าของคลินิกรักษาสัตว์ กลายเป็นคุณหมอทำคลอดจำเป็น รีบวิ่งช่วยชีวิตเด็กทารกแรกเกิด พลิกฟื้นวิกฤตด้วยน้ำมือหมอคนละศาสตร์ คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสไวรัลไปอย่างรวดเร็ว มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา อีกทั้งยังกล่าวชื่นชมในความมุ่งมั่นของหมอมน

ไทยเบฟได้สิทธิ์ดูแลสตาร์บัคส์ คาดปิดดีลที่ 16,000 ล้านบาท

Starbucks ประเทศไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว Reuters ว่าบริษัทได้ขายสิทธิ์การดูแลในประเทศให้กับบริษัท Coffee Concepts Thailand โดยเป็นบริษัทที่ร่วมลงทุนระหว่าง Maxim’s Caterers ของฮ่องกง กับ  F&N Retail Connection บริษัทในเครือของมหาเศรษฐีไทย เจริญ สิริวัฒนภักดี หรือ Thaibev โดยคาดว่าจะปิดดีลภายในเดือนนี้ สำหรับดีลในประเทศไทยครั้งนี้ Bloomberg ได้เปิดเผยตัวเลขว่า อาจมีมูลค่าสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 16,000 ล้านบาท

เสี่ยรถเบนซ์เมาแล้วขับ จ่าย 45 ล้าน เยียวยาให้ครอบครัวรองตี๋

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาเกิดหลังเกิดเหตุรถเบนซ์คันหรูชนประสานงาเก๋งซูซูกิ ส่งผลทำให้พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุลรอง ผกก.สอบสวนกองปราบ เสียชีวิตคู่กับพร้อมภรรยา ส่วนลูกสาวบาดเจ็บ ซึ่งมีการตรวจสอบภายหลังพบว่าค่าแอลกอฮอล์สูงจนทำให้เกิดความเสียหายดังกล่าว ซึ่งต่อมาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เสี่ยเบนซ์ หรือนายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ ได้เจรจายอมจ่าย 45 ล้านบาทเพื่อเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook