"ภูมิธรรม" เลขาฯ เพื่อไทย ไม่ติดใจเสียงโหวตประธานสภาหายไป

"ภูมิธรรม" เลขาฯ เพื่อไทย ไม่ติดใจเสียงโหวตประธานสภาหายไป

"ภูมิธรรม" เลขาฯ เพื่อไทย ไม่ติดใจเสียงโหวตประธานสภาหายไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ภูมิธรรม" แห่งพรรคเพื่อไทย ไม่ได้ติดใจ กรณีเสียงโหวตประธานสภาหายไป ยันต่อสู้สมศักดิ์ศรีแล้ว พรุ่งนี้ลุ้นต่อเชื่อมีลุ้นรองประธาน

(25 พ.ค.) นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง 6 คะแนนที่เทให้กับนายชวน หลีกภัย ในการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฏรว่า ขออย่าไปหาว่าคะแนนมาจากที่ไหน อย่างไร เพราะจากคะแนนที่ออกมาทั้งหมดค่อนข้างพึงพอใจ ซึ่งได้พิสูจน์ให้ประชาชนได้เห็นแล้วว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคพันธมิตร 6 พรรคตั้งใจทำเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน

ขณะที่ การเริ่มต้นประชุมสภาวันนี้ที่พยายามจะทำให้เป็นประโยชน์เป็นส่วนตนนั้น ไม่เห็นด้วย การที่เสนอเลื่อนวาระออกไปแสดงให้ประชาชนเห็นแล้วว่า เป็นการพยายามใช้สภาแก้ปัญหาความไม่พร้อมของบางพรรค

ส่วนคะแนนเสียงที่หายไป 6 เสียงนั้น ยอมรับว่าที่ผ่านมา มีข่าวลือที่มีจำนวนมากกว่านี้ แต่ทั้ง 7 พรรคได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดี และพยายามดูแลสมาชิกของตนเองอย่างดี การจะตอบว่าเป็นใคร หรือมีกระบวนการอะไรผิดพลาดนั้นต้องพิจารณาอีกครั้ง โดยจากการคุยกับทั้ง 7 พรรค เบื้องต้น ก็เห็นตรงกันว่าได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และจะร่วมกันโหวตรองประธานสภาฯ อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.)

อย่างไรก็ตาม วันนี้ยอมรับว่าเป็นการต่อสู้กันในกานชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร อย่างสมศักดิ์ศรี เพราะทั้งนายสมพงศ์ และนายชวนนั้น มีความสามารถ และประสบการณ์ คะแนนที่ต่างกัน 20 คะแนนนั้นก็เป็นเรื่องไม่น่าแปลกอะไร ส่วนคะแนนพรรคเพื่อไทยจาก ส.ส.อุตรดิตถ์ ที่หายไปนั้น เนื่องจากได้ออกจากที่ประชุมเพราะมีธุระด่วน และคาดว่ามีแนวโน้มจะเลื่อนลงมติ จึงบินกลับมาไม่ทัน ซึ่งต้องมาดูกระบวนการว่าทำอย่างไรต่อได้

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงความมั่นใจในการเลือกรองประธานสภาฯ ว่า ตัวบุคคลที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอในวันพรุ่งมีความน่าสนใจ ซึ่งสภาจะเป็นผู้ตัดสินและแสดงให้ประชาชนได้เห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook