อนาคตใหม่ แฉ! ซื้องูเห่าเข้าสภาฯ ตัวละ 20-50 ล้านบาท แต่ยังมั่นใจไม่มีใครแตกแถว

อนาคตใหม่ แฉ! ซื้องูเห่าเข้าสภาฯ ตัวละ 20-50 ล้านบาท แต่ยังมั่นใจไม่มีใครแตกแถว

อนาคตใหม่ แฉ! ซื้องูเห่าเข้าสภาฯ ตัวละ 20-50 ล้านบาท แต่ยังมั่นใจไม่มีใครแตกแถว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.อนาคตใหม่ แฉ มีการซื้องูเห่า ตัวละ 20-50 ล้าน แลกแหกมติพรรค เลือกประธานสภาฯ และนายกฯ ด้วยสูตรจ่าย 3 งวด 6-7-7 แต่ยังมั่นใจในพรรคไม่มีใครแตกแถวแน่นอน

วันนี้ (26 พ.ค.62) ที่หอประชุมทีโอที ถ.แจ้งวัฒนะ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมสภาฯถึงผลจากการเลือกประธานสภาฯที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย แพ้นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่ได้มีผลต่อการเลือกนายกรัฐมนตรี เสมอไป แต่ก็ยอมรับว่าการโหวตประธานสภาฯมีงูเห่าอยู่ประมาณ 7 เสียง แต่ไม่มีหลักฐานว่าเป็นงูเห่าจากพรรคใด เพราะเป็นการลงคะแนนลับ แต่ยืนยันว่าไม่มีงูเห่าจากพรรคอนาคตใหม่

“ในวันเลือกนายกฯจะได้เห็นว่านักการเมืองแต่ละพรรคนั้น มีความคิดในการสืบทอดอำนาจอย่างไร โดยพรรคอนาคตใหม่ เห็นว่าไม่ใช่แค่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะได้เป็นนายกฯต่อ แต่จะเห็นการสืบทอดระบอบ คสช.และการรัฐประหารต่อไป” น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

ด้าน นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเลือกประธานสภาฯ ซึ่งเสียงของพรรคในขั้วเพื่อไทยหายไป ประมาณ 7-8 เสียง ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่ามี ส.ส.บางพรรคโหวตสวนกลายเป็นงูเห่า ว่า ยอมรับว่า ได้รับการติดต่อจากบางคนจริง พร้อมกับเสนอผลประโยชน์ให้สูงถึง 20 ล้านบาท แลกกับการเป็นงูเห่า โหวตสวนมติพรรค โดยจำนวน 20 ล้านบาท มีการแบ่งออกเป็น 6-7-7 ก้อนแรกสำหรับการโหวตเลือกประธานสภาฯ ก้อนที่สองคือโหวตเลือกนายกฯ และก้อนสุดท้าย ถือเป็นการให้โบนัส จ่ายเป็นก้อนทั้งหมดให้ครั้งสุดท้ายหากกล้าโหวตสวนมติพรรค

“ผมได้รับการติดต่อ จนกระทั่งคืนวันสุดท้าย ก่อนวันโหวตเลือกประธานสภาฯหนึ่งวัน เสนอให้ถึง 20 ล้านบาท แต่พอไปถามพรรคพวกบางคน ของผมกลายเป็นน้อยกว่าเขา ยังแอบน้อยใจเล็กๆ เพราะบางคนมีการเสนอตัวเลขเริ่มต้นให้ถึง 50ล้านบาทเลย ถ้ากล้าตัดสินใจเป็นงูเห่า แม้การโหวตเลือกประธานสภาฯ เสียงในซีกพวกเราจะหายไป แต่ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ผมมั่นใจ ไม่มีใครเป็นงูเห่าอย่างแน่นอน เราทุกวันนี้เปรียบเหมือนกินข้าวหม้อเดียวกันแล้ว นั่งมองม่านตากันทุกวัน ใครมีพิรุธ มันก็ต้องออกมาบ้าง แต่ในวันนี้ยังไม่เห็น จึงมั่นใจ ในอนาคตใหม่ ไม่มีงูเห่าแน่นอน”นายสมัครกล่าว

ขณะที่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ให้สัมภาษณ์กรณีมีคนจากฝ่ายที่ประกาศตัวเป็นฝ่ายประชาธิปไตยยกมือสนับสนุน นายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาฯ แล้วมีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นเสียงจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ทั้ง 6 เสียง ว่า มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ว่า ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ 6 คน ไม่ใช่งูเห่า เราเป็นพรรคการเมืองขนาดเล็ก สามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา ขอให้ประชาชนสบายใจเพราะตนมีจุดยืนชัดเจน และขอให้รอดูตอนเลือกนายกฯ ส่วนคะแนนที่หายไปนั้น ตนยังไม่ทราบว่ามาจากไหน เพราะว่าพรรคยังเหนียวแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook