30 ชีวิตระทึก! ลอยคอกลางทะเลพังงา หลังเรือประมงถูกคลื่นซัดล่ม

30 ชีวิตระทึก! ลอยคอกลางทะเลพังงา หลังเรือประมงถูกคลื่นซัดล่ม

30 ชีวิตระทึก!  ลอยคอกลางทะเลพังงา หลังเรือประมงถูกคลื่นซัดล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พังงาพายุคลื่นลมแรง ซัดเรือประมงขนาดใหญ่ล่มในทะเลอันดามัน ห่างฝั่ง20ไมล์ 30 ชีวิตลอยคอ เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว

นางสาวอุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ได้รับแจ้งว่ามีเรือประมงอวนลากขนาด 53.32 ตันกรอส ชื่อเรือธนากร 1 ถูกพายุพัดล่มในทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 20 ไมล์ทะเล ในเส้นทางบ้านทับละมุ – หมู่เกาะสิมิลัน ทำให้ลูกเรือและไต๋เรือประมาณ 30 คน ต้องลอยคอว่ายน้ำอยู่ในทะเล

ซึ่งขณะนี้ ทางพลเรือตรี นันทพล มาลารัตน์ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา ได้สั่งการให้ทีมกู้ภัยทางทะเล เรือพยาบาลและนักประดาน้ำของฐานทัพเรือพังงา ออกไปช่วยเหลือเรือประมงลำดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โดยเรือประมงลำดังกล่าว ได้ออกไปจับปลาในทะเลตั้งแต่เย็นวานนี้ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรง จึงทำให้เรือประมงลำดังกล่าว ที่กำลัง จะเดินทางกลับเข้าฝั่ง ได้ถูกพายุคลื่นลมแรงพัด จนทำให้เรือพลิกตะแคงคว่ำลงในทะเล ส่งผลให้อุปกรณ์หาปลา ได้รับความเสียหาย จมลงในทะเล ส่วนลูกเรือ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ซึ่งขณะนี้ ทางกลุ่มเรือประมงที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ให้ความช่วยเหลือและประสานทางฐานทัพเรือพังงา ส่งทีมกู้ภัยทางทะเล เรือพยาบาล และทีมนักประดาน้ำออกไปช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนพร้อมช่วยเหลือนำตัวลูกเรือธนากร 1 จำนวน 3 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณมือและขาจากอุบัติเหตุเรือล่มดังกล่าว ส่งเข้ารักษาที่ รพ.ฐท.พง.ทรภ.3 เป็นที่เรียบร้อย

ส่วนการกู้เรือขณะนี้ทางเรือประมงในพื้นที่ได้มีการวางแผนเพื่อที่จะช่วยกันกู้เรือ ล่มลงในทะเลขึ้นมาให้ได้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 30 ชีวิตระทึก! ลอยคอกลางทะเลพังงา หลังเรือประมงถูกคลื่นซัดล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook