หนุ่มสุพรรณไปเที่ยว เก็บประเป๋าเงินได้โร่ส่งคืนเจ้าของ ลั่น "ทำความดีด้วยใจ"

หนุ่มสุพรรณไปเที่ยว เก็บประเป๋าเงินได้โร่ส่งคืนเจ้าของ ลั่น "ทำความดีด้วยใจ"

หนุ่มสุพรรณไปเที่ยว เก็บประเป๋าเงินได้โร่ส่งคืนเจ้าของ ลั่น "ทำความดีด้วยใจ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ 27 พ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหาดทราย หลังวัดบ้านทอง (ท่าล้อ) นายแชมป์ อนันต์กุลทา อายุ 23 ปี เป็นหนุ่มสุพรรณบุรี พร้อมกับเพื่อนๆ เกือบ 20 คน ได้เดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และได้แวะพักเที่ยวชมหาดทรายบ้านท่าล้อ ก่อนจะพากันเดินทางเพื่อกลับบ้านเมืองสุพรรณบุรี แล้วได้พบกระเป๋าภายในกระเป๋าพบเอกสารจำนวนมาก พร้อมเงินสดอยู่จำนวน กว่า 17,000 บาทจึงได้ออกสอบถามนักท่องเที่ยวและแม่ค้าบริเวณหาดทราย แต่ไม่มีใครเป็นเจ้าของ

จากนั้นจึงได้เดินทางไปยังตู้ตำรวจซึ่งอยู่บริเวณทางแยกใกล้หาดทรายเพื่อจะให้หาเจ้าของกระเป๋าดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ออกไปปฏิบัติงานไม่มีใครอยู่ที่ตู้พบเพียง อพปร. เฝ้าอยู่ จึงได้ให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ เพื่อเจ้าของกระเป๋า มาแจ้งให้ติดต่อตามเบอร์ดังกล่าว เนื่องจากกลุ่มเพื่อนๆ ต้องเดินทางกลับเมืองสุพรรณบุรี

ต่อมาได้มี นางสาวมัญชรี น้อยบาง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 10 ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกับแม่ ซึ่งเป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่ ได้เดินทางไปตามหากระเป๋าที่บริเวณหาดทราย เนื่องจากแน่ใจว่ากระเป๋าน่าจะตกบริเวณนี้

จนมีบรรดาแม่ค้าบริเวณนั้นแจ้งว่ามีผู้เก็บกระเป๋าได้เป็นนักท่องเที่ยว โดยฝากเบอร์ให้ติดต่อกลับไป เพราะหนุ่มสุพรรณบุรี ที่เก็บได้ออกเดินตามหาอยู่นาน และต้องเดินทางกลับบ้านแล้ว

และเจ้าหน้าที่ อพปร. ได้ให้เบอร์กับสื่อมวลชน จึงได้ติดต่อไปยังผู้เก็บกระเป๋าได้ ทราบว่าทั้งหมดได้เดินทางกลับสุพรรณบุรี แล้วขณะนี้ไปถึงบริเวณบ้านหนองขาว ทางเจ้าของกระเป๋าร้องขอให้หยุดรอจะรีบไปรับกระเป๋าคืน “กลุ่มหนุ่มสุพรรณบุรี ใจดี” กลุ่มนี้ได้จอดรถรอเพื่อคืนกระเป๋าให้กับเจ้าของ

และขณะจะคืนกระเป๋า หนุ่มสุพรรณบุรี ได้สอบถามหลักฐานที่มีอยู่ในกระเป๋าจนแน่ใจว่า ตอบได้ถูกต้องจริงทุกอย่างจึงคืนกระเป๋าให้กับเจ้าของไป สร้างความดีใจแก่เจ้าของกระเป๋า โดยนางสาวมัญชรี น้อยบาง บอกว่าได้นำเงินทั้งหมดนี้มากำลังจะให้แม่นำเงินไปจ่ายค่าลอตเตอรี่ ให้กับทางยี่ปั๊ว ที่นำลอตเตอรี่มาขายในงวดนี้ โดยบอกว่าโชคดีมากที่ได้กระเป๋าคืนไม่เช่นนั้นต้องไปหาเงินใช้หนี้กับยี่ปั๊ว อีกนานเลย

นายแชมป์ อนันต์กุลทา หนุ่มสุพรรณบุรี รายนี้บอกว่าตนได้ออกตามหาเจ้าของกระเป๋าอยู่นาน แต่ไม่พบ จึงได้ไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่มีเนื่องจากติดราชการนอกตู้ พบเพียง เจ้าหน้าที่ อพปร. เฝ้าตู้อยู่ จึงได้ให้เบอร์โทรศัพท์ เพื่อหากมีเจ้าของกระเป๋ามาแจ้ง ให้ติดต่อไปตามเบอร์ที่ให้ไว้ แล้วก็มีการติดต่อขอกระเป๋าดังกล่าวจากเจ้าของตัวจริง จึงคืนกลับไปให้ โดยไม่ขอรับสิ่งตอบแทนใดๆ บอกว่า “ทำความดีด้วยหัวใจ” ก็มีความสุขมากแล้ว โดยบอกว่าตนเองและเพื่อนๆ ได้ออกท่องเที่ยวไปทั่ว โดยใช้ชื่อ “กลุ่มก็แล้วแต่สุพรรณบุรี” ท่องเที่ยวไปตามจังหวัดต่างๆ ด้วยการขับขี่รถจักรยานยนต์ คู่ชีพ และเพิ่งมาพบกระเป๋านี้เป็นครั้งแรกคืนเจ้าของทั้งหมด โดยไม่คิดหวังสิ่งตอบแทนใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook