หนุ่มคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเอง โชคดีชาวบ้านเห็นเปลวไฟออกจากบ้าน โร่ดับทันควัน

หนุ่มคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเอง โชคดีชาวบ้านเห็นเปลวไฟออกจากบ้าน โร่ดับทันควัน

หนุ่มคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเอง โชคดีชาวบ้านเห็นเปลวไฟออกจากบ้าน โร่ดับทันควัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (27 พ.ค. 2562) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุนเรนทร 1669 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายสติไม่ดีเป็นผู้ป่วยจิตเวช อาการกำเริบกลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตนเอง จึงได้ประสานไปยัง ร้อยเวร สภ.จอมพระ จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยอาสากู้ชีพจอมพระ รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟไปก่อนหน้านี้แล้ว สภาพความเสียหายจากการจุดไฟเผาวางเพลิงที่ฝาผนังตรงที่ทำครัวซึ่งเป็นระเบียงไม้กั้น มีสภาพถูกไฟไหม้ดำ และมีกองเสื้อผ้าและกล่องพลาสติกเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ในสภาพไหม้เกรียมเสียหาย

ส่วนผนังบ้านซึ่งเป็นระเบียงไม้กั้นเสียหายไม่มากนัก เพราะมีรถเร่ขายของวิ่งตามถนนในหมู่บ้านพบเห็นเปลวเพลิงออกจากบ้านหลังดังกล่าว จึงตะโกนบอกชาวบ้านแถวนั้นว่าไฟไหม้ และเรียกชาวบ้านผ่านไปผ่านมาแถวนั้นช่วยกันดับเพลิงได้ทัน ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ลามไปที่อื่นเสียหายไปกว่านี้

ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนางสว่าง อายุ 77 ปี ซึ่งผู้ก่อเหตุคือนายทนงศักดิ์ อายุ 42 ปี เป็นลูกชายของนางสว่าง ได้นั่งและนอนอยู่หน้าห้องครัวอย่างสงบ

จากการสอบถามนางกิจ อายุ 48 ปี (เพื่อนบ้าน อยู่บ้านหลังข้างๆ กัน) เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นตนไม่ได้อยู่บ้านไม่เห็นเหตุการณ์ตอนไฟกำลังไหม้ แต่ทราบจากชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า มีรถเร่ขายของผ่านถนนใหญ่ภายในหมูบ้านพบเห็นเปลวเพลิงออกจากบ้านดังกล่าว เวลาประมาณ 7.30 น.

รถเร่ขายของจึงตะโกนบอกชาวบ้านว่าไฟไหม้ และชาวบ้านก็ช่วยดับเพลิงได้ทัน สำหรับคนวางเพลิงนั้นเป็นลูกชายเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเอง ซึ่งประวัติเคยรักษาทางจิตเป็นผู้ป่วยจิตเวช นางกิจ เพื่อนบ้านกล่าว

นางสว่าง ซึ่งเป็นแม่ของนายทนงศักดิ์ ผู้ป่วยจิตเวช นั่งอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เล่าว่า ปกติอยู่บ้าน 2 คน แม่ลูกกับผู้ป่วยจิตเวชรายนี้ ซึ่งเป็นลูกชาย แต่เมื่อคืนลูกที่อยู่บ้านอีกหลังหนึ่งมารับไปนอนค้างที่บ้าน เหลือแต่นายทนงศักดิ์ ลูกชายที่ป่วยจิตเวชอยู่บ้านคนเดียว

พอตอนเช้าก็ทราบว่าลูกชายสติไม่ดีจุดไฟเผาบ้านตนเอง ตอนนี้ยายก็มานั่งอยู่กับลูกที่บ้านหลังกล่าว และนายทนงศักดิ์ ลูกชายสติไม่ดีคนนี้เคยรักษาที่โรงพยาบาล จ.สุรินทร์ มา 2-3 ปี แล้ว แต่กลับมาอยู่บ้านและก่อเหตุวางเพลิงเผาบ้านตนเองมา 4-5 ครั้ง ชาวบ้านมาพบเห็นดับได้ทันตลอด

คุณยายจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวไปรักษาต่อ เพราะถ้านายทนงศักดิ์ ลูกชายสติไม่ดีอยู่บ้านกับคุณยายต่อไป อาจเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านทั้งหลังก็เป็นได้ เพราะคงไม่โชคดีทุกครั้งเสมอไป และผู้ป่วยจิตเวชอยู่บ้านอาจแอบกินเหล้าขาวที่ขอจากเพื่อนบ้านบางครั้ง อาการจึงกำเริบ อยากให้หน่วยงานนำตัวส่งรักษาที่สถานพยาบาลต่อไปจนกว่าลูกชายอาการจะดีขึ้น คุณยายสว่าง กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook