"ดำรงค์ พิเดช" ขู่ถอนตัว จี้พลังประชารัฐทบทวนดึง ก.ทรัพย์ฯกลับ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1560/7804151/untitled-1.jpg"ดำรงค์ พิเดช" ขู่ถอนตัว จี้พลังประชารัฐทบทวนดึง ก.ทรัพย์ฯกลับ

    "ดำรงค์ พิเดช" ขู่ถอนตัว จี้พลังประชารัฐทบทวนดึง ก.ทรัพย์ฯกลับ

    2019-06-15T12:29:19+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าฯ จี้ พปชร. ทบทวนดึงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ กลับมา ลั่นหากไม่ติดต่อกลับ จะขอถอนตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ

    นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย แถลงข่าวทบทวนท่าทีการร่วมงานกับรัฐบาล โดยกล่าวว่า นับตั้งแต่การเลือกตั้งเสร็จสิ้นทางพรรคฯ ได้รับการทาบทามจากพรรคการเมือง 2 ขั้ว มีการยื่นข้อเสนอมากมาย แต่ส่วนตัวได้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากทางพรรคฯ เสนอเงื่อนไขให้พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย มาช่วยทำงานในส่วนที่เป็นนโยบายเกี่ยวกับดูแลทรัพยากรธรรมชาติ โดยเชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นผู้ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่วนตัวไม่ขัดข้องหากพรรคพลังประชารัฐจะดูแลกระทรวงดังกล่าว เพราะนโยบายเรื่องเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติตรงกับนโยบายพรรคตัวเอง

    จนเวลาผ่านมาถึงช่วงที่จะมีความชัดเจนเรื่องรายชื่อคณะรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง ปรากฏว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล อีกทั้งข่าวที่ปรากฏออกมากลับกลายเป็นพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่เป็นพรรคชาติไทยพัฒนาดูแลกระทรวงดังกล่าวแทน ทำให้ต้องตัดสินใจมีแนวความคิดเลือกที่จะเป็นฝ่ายค้านอิสระ พร้อมยืนยันแนวทาง หากเป็นฝ่ายค้านอิสระจะไม่ยกมือค้านอย่างเดียว แต่นโยบายใดของรัฐบาลมีประโยชน์กับประชาชนยินดีสนับสนุน และหากหลังจากนี้จะให้เวลาพรรคพลังประชารัฐจนกว่าจะถึงวันทูลเกล้าฯรายชื่อคณะรัฐมนตรี หากยังไม่ติดต่อมาจะไม่ร่วมรัฐบาลแน่นอน

    นายดำรงค์ กล่าวว่า ส่วนที่พรรคชาติไทยพัฒนาจะดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอาจมีการให้พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยมาช่วยดูแลแนวนโยบาย นายดำรงค์ เห็นว่า อาจไม่มีประโยชน์เนื่องจากพรรคอื่นที่นอกเหนือพรรคพลังประชารัฐ ที่จะคุมกระทรวงทรัพยากรฯ อาจมีโยบายที่แตกต่างกัน หากเข้าไปช่วยงานคิดว่าคงไม่สามารถเดินหน้านโยบายได้เต็มที่