ตำรวจเปิดปูม 2 วินอุดมสุขเปิดศึก-ไล่ยิง ชนวนแค้นขัดแย้งมานาน 2 ปี

ตำรวจเปิดปูม 2 วินอุดมสุขเปิดศึก-ไล่ยิง ชนวนแค้นขัดแย้งมานาน 2 ปี

ตำรวจเปิดปูม 2 วินอุดมสุขเปิดศึก-ไล่ยิง ชนวนแค้นขัดแย้งมานาน 2 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยถึงกรณีวินจักรยานยนต์ 2 แห่ง เปิดศึกยกไล่ยิงกัน เนื่องจากขัดแย้งขยายพื้นที่วิ่งรับผู้โดยสาร มานาน 2 ปี จ่อเรียกหัวหน้าวินทั้งกลุ่มให้ปากคำ

พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5ลงพื้นนที่ตรวจสอบเหตุ วินรถจักรยานยนต์ยกพวกตีกันภายในซอยสุขุมวิท 103/1 บางนา เขตบางนาส่งผลให้ นายวีรวัฒน์ อายุ 20 ปี ถูกกระสุนปืนลูกหลงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิตนอนจมกองเลือด บริเวณชุมชนซอยรุ่งเรือง 1 และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายรายว่า ได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล

ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุคาดว่ามาจากความขัดแย้งของวินทั้ง 2 กลุ่ม ระหว่างกลุ่มวินจักรยานยนต์ปากซอยสุขุมวิท 103/1 กับกลุ่มวินจักรยานยนต์ที่อยู่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน ได้เกิดมีปัญหาในเรื่องการขยายพื้นที่วิ่งวินจักรยานยนต์ตรวจสอบเบื้องต้นทั้ง 2 กลุ่มเป็นวินจักรยานยนต์ที่ไม่รับอนุญาตให้วิ่ง เป็นวินจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย สำหรับผู้ก่อเหตุตำรวจมีข้อมูลทั้งหมดแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยหลังจากนี้จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดและเรียกหัวหน้าวินจักรยานยนต์ทั้งกลุ่มมาให้ปากคำ

>> เปิดคลิปอีกมุมเหตุวินจยย.ตีกัน หนุ่มเคอรี่โดนลูกหลงดับ-เมียท้องนั่งกอดศพร่ำไห้

นายนิกร ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ วินหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. วินหน้าธนาคารคือวินกลุ่มของตน และ วินหน้าซอย 103/1-2 คือกลุ่มวินคู่อริ ได้มีการทะเลาะวิวาทกัน จนเพื่อนๆ ในวินของตนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ตนวิ่งหนีเข้ามาในซอยกิจรุ่งเรือง 1 เพื่อที่จะมาหลบในบ้าน

แต่ปรากฏว่าอีกฝ่ายได้ใช้อาวุธปืน ยิงกราดเข้ามาจำนวน 5-6 นัด จนกระทั่ง นายวีรวัฒน์ ที่ไม่รู้เรื่องอะไรถูกลูกหลงเสียชีวิตไปด้วย จากนั้นชาวบ้านภายในซอยพยายามจะนำนายวีรวัฒน์ออกไปส่งโรงพยาบาล แต่ทางคู่อริไม่ยอมให้ไป ข่มขู่ว่าหากใครนำออกไปจะทำร้ายร่างกาย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทางกลุ่มคู่อริจึงได้หลบหนีไป มารดาของผู้ตายนำร่างออกไปที่หน้าซอยแต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายนิกร เปิดเผยต่อว่า วินของตนและของนายประมุข หัวหน้าวินซอย 1 หรือ สุขุมวิท 103/1-2 มีปัญหามาเป็นเวลากว่า 2 ปี ซึ่งทั้ง 2 วินเป็นวินที่ไม่ได้จดทะเบียน แต่เป็นการจัดตั้งวินเพื่อทำมาหากินเท่านั้น แต่เนื่องจากวินของนายประมุข มีการเก็บค่าวินเดือนละ 3,500 บาท ทำให้คนในวินของนายประมุขย้ายมาอยู่วินตน แต่ทางวินคู่อริต้องการยึดวินจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

นอกจากนี้ พยานในที่ขับขี่จักรยานยนต์ในวินหน้าธนาคารอีกราย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าตนตั้งใจจะไปส่งคน แต่โดนดักจากวินนายประมุขกว่า 100 คน จากนั้นคนในกลุ่มวินนายประมุขได้บังคับให้ตนถอดเสื้อ ตนจึงมาบอกเพื่อนร่วมวิน และได้ยกพวกกันไปจนเกิดเหตุทะเลาะวิวาท กระทั่งอีกกลุ่มไล่ยิงมา โดยตนเห็นว่าคนขับขี่จักรยานยนต์ฝั่งตรงข้ามชื่อ เลส เป็นคนชักปืนยิง และผู้ใส่เสื้อวินหมายเลข 64 และ 65 ทั้ง 3 คน ใช้อาวุธปืนยิงกราดเข้ามาภายในซอย

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า สำหรับ นายประมุข นั้น เป็นหัวหน้าวินและเป็นผู้มีอิทธิพลในย่านดังกล่าว และเป็นคนสั่งยิงกราดอีกด้วย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงแล้วหนึ่งราย เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งก็เป็นคนขับขี่จักรยานยนต์ของวินของนายประมุข

>> วินมอเตอร์ไซค์ตีกัน! ยกพวกปิดถนนสุขุมวิท 103 ชายโดนลูกหลงดับ 1 ราย (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook