ส.ส.อีสาน "พลังประชารัฐ" จี้ทวงสัญญา "ลุงตู่" ขอเก้าอี้รัฐมนตรี

ส.ส.อีสาน "พลังประชารัฐ" จี้ทวงสัญญา "ลุงตู่" ขอเก้าอี้รัฐมนตรี

ส.ส.อีสาน "พลังประชารัฐ" จี้ทวงสัญญา "ลุงตู่" ขอเก้าอี้รัฐมนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ ส.ส.อีสานพรรคพลังประชารัฐ วอน "บิ๊กตู่" จัดสรรโควตา รัฐมนตรีให้กับกลุ่ม ส.ส.ภาคอีสานด้วย

นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ ต่อสื่อมวลชน ที่ จ.ขอนแก่น ว่า ขณะนี้กลุ่ม ส.ส.อีสาน ทุกคนล้วนกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการที่พรรคจัดสรรตำแหน่งต่างๆให้ ส.ส.ของพรรค ถึงขั้นกลัวว่าจะถูกลอยแพ ของกลุ่ม สส.ในภาคอีสาน จน ไม่มีบทบาทในการขับเคลื่อนนโยบายของพรรคใดๆ

“เรามีการพูดคุยไว้ตั้งแต่เริ่มต้นให้อยู่เฉยๆ ทางผู้ใหญ่จะดูแลและจะดูแลให้อย่างทั่วถึง มีความเป็นธรรม แต่วันนี้ ที่เราสังเกตดู คนที่อยู่เฉยๆ มักจะเป็นสุภาพบุรุษหรือ ส.ส.ตลาดล่าง ไม่ได้รับการดูแล แต่คนที่ไปจี้เช้าถึงเย็นถึงจะได้รับการดูแล วันนี้กลุ่ม ส.ส.อีสาน มองว่าเราไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดสรรตำแหน่งที่ ที่จะดูแลพี่น้องประชาชนในภาคอีสานตอนบน ซึ่งภาคอีสานมี 20 จังหวัด แต่ได้รับการดูแลเฉพาะที่ จ.นครราชสีมา มันเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นควรจะให้ความเป็นธรรมจัดสรรกันอย่างทั่วถึงด้วย”

นายเอกราช กล่าวต่ออีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ แสดงให้เห็นว่าผู้บริหารของพรรค มีความมุ่งมั่นชัดเจน โดยยืนยันในการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคที่จะต้องมีอยู่ทุกภาค แม้แต่ภาคอีสานมีเสียง 2 คนก็ต้องมีรัฐมนตรี 1 คน เพื่อที่จะขับเคลื่อนนโยบายของพรรค แต่ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐเราไม่ได้รับการเหลียวแลจากผู้บริหารพรรคอย่างที่ควร จึงอยากจะสื่อไปถึงผู้บริหารให้ดูแลและให้ความเป็นธรรมอย่างทั่วถึงด้วย ถ้าไม่อย่างนั้นกลุ่ม ส.ส.ภาคอีสาน จะหารือกันและทบทวน การทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐต่อไป

นายเอกราช กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้การจัดตั้งรัฐบาลเกือบเรียบร้อยแล้ว 90% ส.ส.อีสาน ไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายการจัดสรรตำแหน่งหรือเรียกร้อง ทุกคนอยู่นิ่งๆเพื่อให้ผู้ใหญ่สบายใจไม่ต้องอึดอัดในการที่จะจัดสรรตำแหน่งด้วยความเหมาะสม เพราะคิดว่าผู้ใหญ่ของพรรคต้องให้ความเป็นธรรมอย่างทั่วถึง แต่พอฟังและนิ่งมาจนถึงนาทีสุดท้าย ทุกคนรู้สึกว่าจะไม่ได้รับการเหลียวแล จึงต้องออกมาเรียกร้องกับผู้ใหญ่ว่า ควรจะดูแลให้ทั่วถึงและเท่าเทียม เพื่อที่จะขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐไปข้างหน้าร่วมกันได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook