ชาวบ้านแห่ขึ้นโรงพัก แจ้งจับเอาผิดบริษัทหลอกขาย "บัตรพลังงาน"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1560/7804346/news11.jpgชาวบ้านแห่ขึ้นโรงพัก แจ้งจับเอาผิดบริษัทหลอกขาย "บัตรพลังงาน"

    ชาวบ้านแห่ขึ้นโรงพัก แจ้งจับเอาผิดบริษัทหลอกขาย "บัตรพลังงาน"

    2019-06-15T17:17:03+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "บัตรพลังงาน" สิ้นอิทธิฤทธิ์ ชาวบ้านหลงเชื่อแห่ทยอยมาโรงพัก เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทผู้หลอกขายบัตร อวดอ้างว่ารักษาโรคได้ ตำรวจเร่งขยายผลสืบหาต้นตอ

    (15 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ชาวบ้านบ้านศาลาดิน ต.ศรีสุขสำราญ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น และหมู่บ้านใกล้เคียง จำนวน 9 คน ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.อุบลรัตน์ หลังตกเป็นผู้เสียหายถูกหลอกให้ซื้อ "บัตรพลังงาน" ที่ตัวแทนจำหน่ายอ้างว่าสามารถรักษาโรคต่างๆ ได้

    โดยพนักงงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำอย่างละเอียดและกันตัวไว้เป็นพยาน โดยการสอบปากคำครั้งนี้ มี พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ เป็กทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น เดินทางร่วมสอบปากคำด้วยตัวเอง

    >> เซ่น "บัตรพลังงาน" ชาวบ้านสังเวยแล้ว 1 ศพ หลังหลงเชื่อคำโฆษณา

    ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ชาวบ้านที่เดินทางเข้ามาให้ปากคำในวันนี้ 9 คน แยกเป็นผู้ที่เข้าอบรมกับตัวแทนจำหน่ายบัตร 5 คน ส่วนอีก 4 คน เป็นชาวบ้านที่ซื้อบัตรจากตัวแทนจำหน่ายมาใช้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แยกสอบปากคำแต่ละคนอย่างละเอียด

    โดยประเด็นสอบสวนมุ่งไปที่กระบวนการและขั้นตอนในการได้มาของบัตรพลังงาน รวมทั้งวิธีการใช้บัตร ที่ตัวแทนจำหน่ายอบรมให้กับผู้ที่เข้าร่วมอบรม ซึ่งจัดขึ้นที่หน่วยงานแห่งหนึ่งในอำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 6 - 8 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งทั้ง 9 คนที่เข้ามาให้ปากคำจะถูกกันตัวไว้เป็นพยานในคดี

    ขณะเดียวกันยังคงส่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบว่าในอำเภออุบลรัตน์ และอำเภอเขาสวนกวาง รวมทั้งอำเภอใกล้เคียงว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ซื้อบัตรนี้มาใช้หรือไม่ หรือมีใครเป็นตัวแทนจำหน่ายหรือไม่ รวมทั้งเคยเข้าร่วมการอบรม หากพบว่ามีการซื้อมาใช้ก็จะเรียกเข้ามาให้ปากคำขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับบริษัทที่เป็นผู้จำหน่ายบัตรพลังงาน หลังจากที่ได้ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคและอวดอ้างโฆษณาเกินความเป็นจริง

    >> เจ้าของบริษัท "บัตรพลังงาน" ยืนยันไม่ได้ลวงโลก แค่อ่านไม่ออกว่าบัตรมีตะกั่ว-ปรอท
    >> หมอเตือนชาวบ้าน อย่างมงาย ”บัตรรักษาโรค” แค่จุ่มน้ำอาการป่วยหาย
    >> ชาวบ้านหลงเชื่อ "บัตรพลังงาน" อ้างใช้แตะตัว-จุ่มน้ำกิน รักษาได้ทุกโรค
    >> ศาลสั่งจำคุก 10 ปี "9 ผู้บริหาร ม.สันติภาพโลก" หลอกลวงแจกใบปริญญาเถื่อน
    >> "บัตรพลังงาน" โผล่อีกที่หาดใหญ่! ประตูปิดตายนานครั้งจะเปิดประชุมสมาชิก
    >> บัตรพลังงาน รักษาโรคครอบจักรวาล อวดอ้างทุกสิ่งอย่าง ยกเว้นเงินตรา!