โจรมือค้อน บุกเดี่ยวปล้นร้านทองเมืองกุมภวาปี ทุบชิงแหวนทอง 7 วง

โจรมือค้อน บุกเดี่ยวปล้นร้านทองเมืองกุมภวาปี ทุบชิงแหวนทอง 7 วง

โจรมือค้อน บุกเดี่ยวปล้นร้านทองเมืองกุมภวาปี ทุบชิงแหวนทอง 7 วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรหนุ่มบุกอุกอาจ ควงถือค้อนตอกตะปูฉายเดี่ยวปล้นร้านทองกลางเมืองกุมภวาปี กวาดเอาแหวนทองคำไป 7 วง เสียหายนับหมื่นบาท

(15 มิ.ย.) ศูนย์วิทยุ สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ในร้านทองทวีภัณฑ์ 1 ริมถนนชวลิต ในกลางอำเภอกุมภวาปี จ.อุดรธานี จึงรายงานให้ผู้บังบัญชาทราบจากนั้น ร.ต.อ.ทองหลาง อามาตย์มนตรี รอง สวป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 และตำรวจชุดสืบสวน รุดไปตรวจสอบ

ในเกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ในย่านธุรกิจที่สำคัญของอำเภอกุมภวาปี ด้านหน้าของร้านติดกระจก มีประตูเข้าออก 3 ประตู พบ นายภูวไนย อายุ 33 ปี ลูกชายเจ้าของร้าน ยืนรอให้การตำรวจ พร้อมกับชี้จุดที่ตู้โชว์กระจกด้านหน้า โดนคนร้ายใช้ของแข็งแตกเสียหาย ก่อนจะกวาดแหวนทองน้ำหนักวงละ 1 สลึง ไปจำนวน 8 วง แล้ววิ่งไปเปิดประตูหลบหนี ทำให้มีแหวนทอง 1 วง ตกหล่นที่พื้นด้านนอกร้าน สรุปแล้วคนร้ายได้แหวนทองไปทั้งหมด 7 วง รวมน้ำหนัก 7 สลึง รวมมูลค่าเสียหาย 35,000 บาท

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในร้านสามารถบันทึกภาพเอาไว้ คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ ตอนเวลา 11.28 น. สวมใส่เสื้อเชิ้ตลายสีดำขาว นำเอาเสื้อยืดสีน้ำเงินปิดคลุมศีรษะและปิดบังใบหน้า นุ่งกางขาสั้นสีน้ำตาล สวมรองเท้าแตะสีดำ เปิดประตูเข้ามาและเดินตรงเข้าที่ตู้โชว์ ก่อนจะงัดค้อนตอกตะปูที่อยู่ในมือขวาเข้าทำการทุบตู้โชว์ทันที

ส่วนมือซ้ายนั้นคนร้ายได้ถือมีดปลายขู่เจ้าของร้านเอาไว้ ไม่ให้มาต่อสู้หรือเข้ามาใกล้ และคนร้ายทำการกวาดเอาแหวนทองในตู้โชว์ ก่อนจะวิ่งหลบหนีออกจากร้านไป ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที โดยคนร้ายขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในซอยด้านข้างร้านทอง และขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

นายภูวไนย ให้การว่า ในขณะที่ตนนั่งอยู่ในร้านทองกับพนักงานหญิงอีกคน คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร เปิดประตูร้านเข้ามา แล้วใช้ค้อนตอกตะปูและมีดปลายขู่ พร้อมกับบอกว่าให้ถอยไป อย่าเข้ามา เป็นเสียงภาษาภาคกลาง ทำให้ตนตกใจและไม่ทันตั้งตัว จึงรีบหลบหนีเข้าไปข้างในร้าน เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายได้

ทั้งนี้ดูจากค้อนตอกตะปูที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ มีลักษณะผ่านการใช้งานมานานแล้ว หลังจากนั้นคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีม่วง-ขาว ที่จอดเอาไว้อยู่ในซอยข้างร้านทองและหลบหนีไป เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาก่อน ทำให้รู้ว่าที่ข้างร้านทองมีซอยและสามารถเป็นเส้นทางหลบหนีได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook