"วินัย ไกรบุตร" อัปเดตการรักษาโรคตุ่มน้ำพอง "หนุ่ม คงกะพัน" อวยพรวันเกิดซึ้ง

"วินัย ไกรบุตร" อัปเดตการรักษาโรคตุ่มน้ำพอง "หนุ่ม คงกะพัน" อวยพรวันเกิดซึ้ง

"วินัย ไกรบุตร" อัปเดตการรักษาโรคตุ่มน้ำพอง "หนุ่ม คงกะพัน" อวยพรวันเกิดซึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่อดีตพระเอกชื่อดัง เมฆ-วินัย ไกรบุตร ออกมาไลฟ์สดว่าเป็นโรคตุ่มน้ำพอง และเล่าถึงอาการของโรคนี้ ซึ่งต้องนอนรักษานานกว่า 11 วันที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน หลังจากอาการดีขึ้น ซึ่งโรคนี้เกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายทำงานผิดปกติ และมีโอกาสเป็นได้น้อยมาก เป็นโรคที่เกิดหนึ่งใน 400,000 คน และมีคนไทยเป็นไม่ถึง 10 คน 

โดยเจ้าตัวกำลังใจดีมาก รวมถึงกำลังใจที่ส่งให้ วินัย ไกรบุตร อย่างมากมาย ขอให้หายป่วยกลับมาวิ่งได้เร็วๆ และตอนนี้ก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการรักษาอย่างต่อเนื่อง และตุ่มตามตัว ตั้งแต่หัวถึงเท้า คือแผลเริ่มแห้ง และตุ่มใสๆ ก็เริ่มขึ้นน้อยลงแล้ว ตอนนี้ก็ทานยาและอาบน้ำด้วยน้ำเกลือ ซึ่งโรคนี้สามารถรักษาให้หายขาดได้ 

โดยล่าสุดวินัย ไกรบุตร ได้อัปเดตล่าสุด (16 มิ.ย.) ว่าพรุ่งนี้จะไปฉีดยาโดสที่ 2 และเจาะเลือดด้วยที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 

รวมถึงอยากให้คนไทยได้ความรู้เกี่ยวกับเชื้อตัวนี้ เพื่อตั้งรับและรักษาอย่างถูกวิธีในโอกาสต่อไป

ซึ่งวันนี้ยังตรงกับวันเกิด 50 ปี เมฆ วินัย ด้วย และเพื่อนรักอย่าง หนุ่ม คงกะพัน ที่ได้เข้ามาอวยพรวันเกิดไว้ยาวมาก แสดงความห่วงใยถึงเพื่อนรัก ไม่อยากให้หักโหมในทุกเรื่องจนเกินไป หลังจากรู้จักกันมากว่า 30 ปี เมื่อเห็นสภาพเพื่อนที่ป่วยหนัก ก็ถึงขั้นจะซื้อประกันชีวิตให้เพื่อนเลย และบอกว่าที่บ่นก็เพราะเป็นห่วงและเพราะรักเพื่อนนั่นเอง 

 "สุขสันต์วันเกิดพี่เมฆครับ..ปีนี้เป็นปีที่เพื่อนเกือบไม่ได้ฉลองวันเกิดแล้ว...ป่วยหนักอยู่ตั้ง 20 วันก็ไม่บอกเพื่อนเลย...แต่เอาละ..ไม่เป็นไรผ่านมาได้ก็ถือว่าดีมากแล้ว..เป็นเหมือนสิ่งที่กระตุ้นเตือนให้เราต้องเบาเครื่องยนต์ลงบ้าง..ไม่โหมหนักหน่วงจนเกินไป...
รู้จักกันมา 30 ปี..พี่เมฆเป็นคนจริงจังกับทุกเรื่อง..ทุ่มเท..มุ่งมั่น..แบบเกินร้อย.
เป็นคนสอนผมตีกอล์ฟ..ตอนบ้ากอล์ฟก็ตีทุกวัน..ซ้อมทุกวัน..ไปถ่ายละครก็ตีกอล์ฟก่อน..ตีจนตัวเขียว..พอเลิกตีก็หยุดไปเฉยๆ ทิ้งผมให้บ้าต่อคนเดียว...ส่วนพี่แกไปบ้าตีแบด..
แล้วก็เป็นคนพาผมเข้าวงการวิ่ง...
ช่วงบ้าวิ่งก็วิ่งทุกวัน...วิ่งเช้าวิ่งเย็น..ถ่ายละครช่วงพักก็ไปวิ่ง...เมื่อเดือนก่อนบ่ายสองมีคนโทรหาผมบอกว่าเห็นคนเอาผ้าคลุมหน้าวิ่งอยู่ในหมู่บ้านดูทรงน่าจะเป็นพี่เมฆ...โทรหาพี่เมฆปรากฏว่าใช่แกบอกไปวิ่งรอลูกเรียนพิเศษ..55 ..นิดนึงก็เอา...เฮ้ออ..
จนตอนมาป่วยเป็นโรคนี้ใหม่ๆ ผื่นเริ่มขึ้นเต็มตัวก็ยังวิ่งอีกแล้วโพสต์เฟซบุ๊กบอกว่าวิ่งสู้โรค...เอากับเขาซิ..555
ตอนเล่นหนังนางนาคพี่อุ๋ยผู้กำกับบอกต้องการตัวดำๆ แบบชาวนาในสมัยก่อนจริงๆ...แกก็ไปนั่งอาบแดดทั้งวัน....ทั้งๆ ที่ก่อนนั้นลงจากรถยังวิ่งหลบแดดเพราะกลัวผิวเสีย...
ทำทุกอย่างด้วย passion แบบศิลปินจริงๆ..มีความดื้อรั้นในแบบ Artist อีกด้วย..ยอมใจจริง...
ผมเป็นเพื่อนที่ดีไม่เคยจำวันเกิดใครได้...ปีนี้ก็เช่นกันถ้าไม่มีข่าวว่าพี่เมฆป่วยก็คงลืมเหมือนเคย...ผมเพิ่งทราบว่าแกป่วยหนักก็ก่อนพี่น้องประชาชนไม่กี่วันครับ..ตอนเห็นสภาพที่โรงพยาบาลคิดในใจว่าไม่ต้องห่วงลูกทั้งสองเดี๋ยวผมส่งให้เรียนจนจบเองในฐานะพ่อทูนหัว..เพราะสภาพแย่มาก....ส่วนเรื่องประกันชีวิตเดี๋ยวผมซื้อให้เองเป็นของขวัญวันเกิดทุกปีก็ได้ถ้าจะดื้อไม่ซื้ออีก..555 ที่บ่นเพราะห่วง..ที่เป็นห่วงก็เพราะรัก..ไม่อยากเสียเพื่อนคนนี้ไปเดี๋ยวไม่มีคนคอยด่าผม...
“อาจไม่ต้องเต็มที่กับชีวิตทุกเรื่อง..จะว่ายน้ำข้ามคลองต้องเผื่อแรงไว้ว่ายกลับด้วยเสมอ” สุขสันต์วันเกิดครับพี่"

>> "วินัย ไกรบุตร" เผยเรื่องราวหลังป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง พบ 1 ใน 4 แสนคน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "วินัย ไกรบุตร" อัปเดตการรักษาโรคตุ่มน้ำพอง "หนุ่ม คงกะพัน" อวยพรวันเกิดซึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook