ตำรวจแจงปมหนุ่มเฟซบุ๊กอ้างโดนเรียกเงิน 2 หมื่น ตรวจฉี่ม่วง

ตำรวจแจงปมหนุ่มเฟซบุ๊กอ้างโดนเรียกเงิน 2 หมื่น ตรวจฉี่ม่วง

ตำรวจแจงปมหนุ่มเฟซบุ๊กอ้างโดนเรียกเงิน 2 หมื่น ตรวจฉี่ม่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกตำรวจ ชี้แจงกรณีหนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กอ้างถูกตำรวจตรวจฉี่สีม่วง พร้อมกับเรียกเก็บเงิน 2 หมื่นบาท

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการโพสต์ในโลกโซเชียลเกี่ยวกับการตรวจปัสสาวะของชายจำนวน 1 ราย จากเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันอาชญากรรม ยาเสพติด อาวุธ ในพื้นที่ของ สภ.ดอนตาล ภ.จว.มุกดาหาร ว่าจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 10.00 – 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งจุดตรวจบริเวณ ถนนมุกดาหาร – ดอนตาล หน้าตู้ยามนาคำน้อย ต.บ้านแก้ง อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร

จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.40 น. ได้มี นายเจษฎา ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ได้ขับรถยนต์กระบะมาตามถนนดังกล่าวเส้นทางจาก จ.มุกดาหาร มุ่งหน้า อ.ดอนตาล เมื่อมาถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ ได้ขอทำการตรวจปัสสาวะนายเจษฎา และนายเจษฎาได้ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจ ผลการตรวจเบื้องต้น ปรากฏว่า มีสีม่วงลักษณะจาง (ผลเป็นบวก) เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถาม แต่นายเจษฎายืนยันว่าไม่ได้เสพสารเสพติด เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจซ้ำ โดยผลการตรวจมีลักษณะที่ขึ้นมาจางๆ เหมือนครั้งแรก

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้คำแนะนำนายเจษฎาว่า ในคดีนี้นั้นจะเข้าข่ายในฐานความผิด เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งโดยปกติเมื่อถูกจับกุมตัวดำเนิน หากจะประกันตัวในชั้นสอบสวน จะมีอัตราเบื้องต้นเป็นจำนวนประมาณ 20,000 บาท

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์แห่งคดีและการพิจารณาของผู้มีอำนาจในการให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบผลการตรวจปัสสาวะครั้งที่ 2 ซึ่งปรากฏผลที่ยังไม่แน่ชัด(มีลักษณะจาง) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปล่อยตัวนายเจษฎาไป

ทางด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.ดอนตาล ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยให้รีบรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปผลให้ทราบโดยเร็ว เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ ตอบคำถามสังคมได้โดยหากผลการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ตั้งจุดตรวจมีความบกพร่อง หรือ กระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการทั้งในทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook