“ธรรมนัส” เป็นกาวใจ มือประสาน “พปชร.ใต้-อีสาน” ยุติความขัดแย้ง

“ธรรมนัส” เป็นกาวใจ มือประสาน “พปชร.ใต้-อีสาน” ยุติความขัดแย้ง

“ธรรมนัส” เป็นกาวใจ มือประสาน “พปชร.ใต้-อีสาน” ยุติความขัดแย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ต้องเป็นห่วง “ธรรมนัส” กาวใจ ส.ส.ใต้-อีสาน ยันทุกภาคจะได้รับการดูแล พร้อมขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนโดยรัฐบาล

(18 มิ.ย.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวในงานแถลงข่าวกณรีเรียกร้องเก้าอี้รัฐมนตรีของ ส.ส.อีสาน และกลุ่มส.ส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันนี้ตัวแทน ส.ส.ของ พี่น้อง 14 จังหวัดภาคใต้และพี่น้องทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 11 จังหวัด ได้ข้อสรุปชัดเจนแล้วว่า

ทางนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยรัฐมนตรี และ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมอบหมายให้ตัวแทนขับเคลื่อนกำกับดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนในนามรัฐบาล เพื่อคลายความกังวลของพี่น้องประชาชนที่กลัวว่าจะไม่มีตัวแทนของท่านเป็นผู้ดูแล

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวเสริมว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคการเมืองหน้าใหม่ ซึ่งมีตัวแทนของแต่ละพื้นที่มาอยู่รวมกัน ฉะนั้นความคิดเห็นอาจจะแตกต่างกัน แต่บนความคิดเห็นที่แตกต่างกันนั้น เราไม่เคยแตกแยกกัน เมื่อมีสถานการณ์ปัญหาที่ไม่เข้าใจกัน เราจะมานั่งคุยกันร่วมกันหัวหน้าพรรคและเลขาฯพรรค ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะจบลงไปด้วยดีในทุกครั้ง โดยผมคิดว่าทุกอย่างจะสามารถจบลงไปได้ด้วยดี ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ด้านพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำกลุ่ม ส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เริ่มแรกเราเองไม่ได้กดดันพรรคหรือนายกรัฐมนตรี เพียงแต่อยากทราบถึงแนวทางนโยบายตามที่เราได้ให้ไว้กับพี่น้องประชาชนภาคใต้ โดยเฉพาะด้านพืชผลทางการเกษตร ยางพารา และปาล์มน้ำมัน เป็นเรื่องสำคัญ เป็นคำมั่นสัญญาของคณะการรการเลือกตั้งภาคใต้ที่ได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งเราต้องการให้แก้ปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวเท่านั้น

นายเอกราช ช่างเหลา ตัวแทน ส.ส.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในส่วนของภาคอีสานนั้น ในวันนี้เราได้สื่อไปแล้วว่าควรจะมีตัวแทนเข้าไปดูแลและบริหาร ซึ่งผู้หลักผู้ใหญ่ก็เข้าใจและจะพิจารณาตั้งตัวแทนที่เหมาะสม มีเจ้าภาพที่ชัดเจนที่จะเข้ามาขับเคลื่อนจุดบอด เพื่อการเติมเต็มการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และพัฒนาพื้นที่ภาคอีสานตอนบน โดยนายกณัฐมนตรีจะจัดหาคนที่เหมาะสมเข้าไปกำกับดูแลในส่วนที่เป็นจุดบอดดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook