เปิดรับบริจาคค่านม "มาเรียม" พะยูนน้อยกำพร้า ค่าเลี้ยงดูตกวันละ 2,000 บาท

เปิดรับบริจาคค่านม "มาเรียม" พะยูนน้อยกำพร้า ค่าเลี้ยงดูตกวันละ 2,000 บาท

เปิดรับบริจาคค่านม "มาเรียม" พะยูนน้อยกำพร้า ค่าเลี้ยงดูตกวันละ 2,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รศ.สพ.ญ.ดร.นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ ทีมสัตว์แพทย์ที่ทำการดูแลปฐมพยาบาล "มาเรียม" ลูกพะยูนกำพร้าบริเวณอ่าวดูหยง ใกล้เขาบาตู ต.เกาะลิบง อ.กันตัง ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กผ่านชื่อ Nantarika Chansue เพื่อขอระดมทุนสำหรับนำเงินไปจัดซื้อนม วิตามิน และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อมาช่วยเหลือน้องพะยูนน้อย ซึ่งมีข้อความระบุว่า...

"เพราะน้องมาเรียมไม่มีแม่ ว้าเหว่ เหงา สับสน และขาดประสบการณ์…. พวกเราทุกคนร่วมกันทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และแรงสมอง ที่จะช่วยให้นางมีโอกาสเติบโตออกไปสู่ธรรมชาติ… มีลูกหลานต่อไป

ตอนนี้เสบียงอันน้อยนิดเพราะไม่ได้เตรียมตัวมาก่อนของเราร่อยหรอลง ถึงเวลาที่จะต้องขอการสนับสนุนจากพี่น้องแล้วค่ะ

ขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ ในนามของทีมที่ประกอบด้วยชาว ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ กรม ทช กรม อส และ ชาวเกาะลิบง และอาสาสมัครทั้งหลาย แจ้งว่าเรามีค่าใช้จ่ายแต่ละวัน คร่าวๆ คือ ค่านม (เดือนนี้มีสปอนเซอร์) วิตามิน ยา ถุงมือ อุปกรณ์ทำหัวนม ค่าน้ำจืดใช้และน้ำกิน (เดือนหน้าอาจได้น้ำกินจากกรมน้ำ) ค่าไฟฟ้า… ค่าอาหาร (ออกเอง) ค่าที่พัก ค่ารถบนเกาะ ค่าเรือ และอื่นๆ ตกประมาณวันละไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท ไม่นับค่าเดินทางจากภูเก็ตและ กทม. และค่าก่อสร้างบ่อป้องกันการเกยตื้นและมรสุม

ผู้ใดสนใจเมตตาจะบริจาค ช่วยโอนมาที่กองทุนช่วยชีวิตสัตว์น้ำ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสยามสแควร์ บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 123-1-35678-5 โดยใส่ .32 ไว้หลังจำนวนเงินด้วยนะคะ ส่งใบโอนมาทาง inbox ของ FB page ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ ได้เลย"

ล่าสุด (19 มิ.ย.62) รายงานจาก ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ระบุว่า วันนี้เมื่อเวลา 04.30 น. มาเรียมได้ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นอีกแล้ว เนื่องจากเป็นช่วงน้ำขึ้นแรง โดยเจ้าหน้าที่ที่คอยเฝ้าระวังได้พาเจ้าพะยูนขี้เซาไปปล่อยในน้ำลึก ปลอดภัยแล้ว

>> ทั้งห่วงทั้งขำ "มาเรียม" เกยตื้นอีกแล้วเมื่อเช้ามืด หมอล็อตเผยคลิปต้นเหตุหลับลึก

>> ขวัญใจโซเชียล "มาเรียม" พะยูนน้อยกำพร้า กินอิ่มนอนหลับในอ้อมกอดเจ้าหน้าที่

>> ใจหายใจคว่ำ "มาเรียม" พะยูนกำพร้าขวัญใจโซเชียล เกยตื้นเพราะนอนหลับเพลิน

>> เปิด 3 แผนรับมือมรสุม "มาเรียม" พะยูนกำพร้า อาจต้องย้ายออกจากเขาบาตู

>> น้ำขึ้นไม่ปกติ "มาเรียม" หลับเพลินจนเกยตื้นอีกแล้ว พี่เลี้ยงรีบหามลงทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook