คุม "ปุ๊กกี้ ปริศนา" สามีและชาวไต้หวันฝากขังศาล-ค้านประกัน

คุม "ปุ๊กกี้ ปริศนา" สามีและชาวไต้หวันฝากขังศาล-ค้านประกัน

คุม "ปุ๊กกี้ ปริศนา" สามีและชาวไต้หวันฝากขังศาล-ค้านประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคุมตัว "ปุ๊กกี้" สามีและชาวไต้หวัน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ความคืบหน้าหลังการสอบปากคำนางสาวพริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล สามี และนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ซึ่งถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับพร้อมของกลางเคตามีนกว่า 5 กิโลกรัม

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหลบหนี ทั้งนี้ ระหว่างการสอบสวน นายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 เคตามีน เพื่อขาย

ส่วน ปุ๊กกี้ และสามี ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และ 2 คือไอซ์ และเคตามีน เพื่อขาย และครอบครองยาบ้า และเอ๊กตาซี่ ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส. ) เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งสามคนให้ความร่วมมือในการสอบสวนเป็นอย่างดี แต่ยังไม่ได้ซัดทอดไปถึงนักแสดงที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนเส้นทางการเงินในรอบสองปีที่ผ่านมาพบหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท

นอกจากนี้ นางสาวพริสซิลลา ยังอ้างว่าได้ส่งยาเสพติดให้กับผู้ต้องหาชาวไต้หวันคนนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว และกำลังขยายผลถึงกลุ่มผู้ที่นำยาเสพติดมาส่งขายให้กับเครือข่ายนี้ ในปัจจุบัน ยังพบว่า มีกลุ่มชาวไต้หวัน เริ่มเข้ามาติดต่อซื้อขายยาเสพติดในไทยมากขึ้น โดยจะเข้าติดต่อเองก่อนที่จะลักลอบบรรจุในภาชนะต่างๆ และนำออกประเทศไป

ติดตามข่าวเกี่ยวกับ ปุ๊กกี้ ปริศนา ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook