ไอเดียบรรเจิด "เปิดคลิปแขกเป่าปี่เรียกงู" หวังช่วยเพื่อนหางูในฝากระโปรงรถ

ไอเดียบรรเจิด "เปิดคลิปแขกเป่าปี่เรียกงู" หวังช่วยเพื่อนหางูในฝากระโปรงรถ

ไอเดียบรรเจิด "เปิดคลิปแขกเป่าปี่เรียกงู" หวังช่วยเพื่อนหางูในฝากระโปรงรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเทศบาลไอเดียฮา เปิดคลิปแขกเป่าปี่เรียกงู หวังช่วยเพื่อนหางูที่เลื้อยเข้าไปในฝากระโปรงรถ ทำเพื่อนและกู้ภัยหัวเราะกันสนุกสนาน

วันที่ 19 มิถุนายน 2562 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด ได้รับแจ้งจากนายนิรันดร์ เปรมศิริ นิติกรปฏิบัติการเทศบาลตำบลไร่เก่า ว่ามีงูเลื้อยเข้าไปแอบอยู่ในกระโปรงรถยนต์ ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดรถด้านข้างสำนักงานเทศบาลตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์จับงูออกไปตรวจสอบ เมื่อทีมจับงูไปถึงพบรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ-2433 ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนายนิรันดร์ เจ้าของรถ ยืนรออยู่ใกล้ ๆ กับรถยนต์คันดังกล่าว

ทั้งนี้นายนิรันทร์ ได้เล่าให้ฟังว่า เพื่อนพนักงานเทศบาลเดินผ่านมาเห็นนาทีงูกำลังเลื้อยเข้าไปในฝากระโปรงรถของตนเอง แต่ขนาดตัวไม่ใหญ่มากประมาณนิ้วมือ ในตอนแรกได้ช่วยกันพยายามจะจับก่อนแต่จับไม่ได้ ปรากฏว่างูตัวดังกล่าวได้เลื้อยไปห้องเครื่องหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ จากนั้นอาสาสมัครกู้ภัยได้ช่วยกันค้นหาอยู่นาน โดยได้ถอดเฟรมรถด้านข้างส่องไฟฉายหาตามซอกเล็ก ๆ รวมทั้งค้นหาในห้องผู้โดยสารเพิ่มเติมด้วย แต่ก็ไร้วี่แววงูตัวดังกล่าว

จู่ ๆ นายสุวัฒน์ สามเกลียว เพื่อนพนักงานเทศบาลตำบลไร่เก่าของนายนิรันดร์ เกิดปิ้งไอเดียได้ถือโทรศัพท์มือถือเดินเข้ามาที่รถยนต์ พร้อมทั้งเปิดยูทูปเพื่อเปิดคลิปแขกเป่าปี่เรียกงูให้ชูคอออกมาจากภาชนะ แบบที่เคยเห็นในภาพยนตร์ โดยนายสุวัฒน์ได้เปิดเสียงปี่ให้ดัง แล้วยื่นมือถือเข้าไปในฝากระโปรงรถ หวังช่วยเพื่อนเรียกงูให้ออกมาตามเสียงเป่าปี่แบบในคลิปดังกล่าว เรียกเสียงหัวเราะจากนายนิรันทร์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังเคร่งเครียดค้นหางู ตลอดจนเพื่อนร่วมงานคนอื่นที่มายืนรอลุ้นการจับงูในครั้งนี้จำนวนมาก เพราะเสียงเป่าปี่จากคลิปดังกล่าวก็ช่วยอะไรไม่ได้ ไม่มีงูโผล่ออกมา ทั้งนี้ใช้เวลาค้นหาจนแน่ใจแล้วว่าไม่พบตัวงู เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงคาดว่างูน่าจะเลื้อยออกจากรถไปก่อนหน้านี้แล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไอเดียบรรเจิด "เปิดคลิปแขกเป่าปี่เรียกงู" หวังช่วยเพื่อนหางูในฝากระโปรงรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook