"นวย" ไม่มีจริง! ปอท.เรียกสอบสาวโพสต์อ้างทำกระเป๋าหรูหายแล้วได้คืน

"นวย" ไม่มีจริง! ปอท.เรียกสอบสาวโพสต์อ้างทำกระเป๋าหรูหายแล้วได้คืน

"นวย" ไม่มีจริง! ปอท.เรียกสอบสาวโพสต์อ้างทำกระเป๋าหรูหายแล้วได้คืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปอท.ออกหมายเรียก สาวโพสต์กระเป๋าหาย แต่อ้าง "นวย"เก็บส่งคืน มาชี้แจงข้อเท็จจริง สัปดาห์หน้า

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. ชี้แจงกรณี มีหญิงสาวคนหนึ่งโพสต์ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ อ้างว่าทำกระเป๋าหรูหาย.. แล้ว “นวย” ซึ่งเป็นกรรมกรก่อสร้าง เก็บกระเป๋าที่หายได้และส่งคืนให้เธอ โดยโพสต์เฟซบุ๊กบอกเล่าเรื่องราว หลังจากที่เธอทำกระเป๋าแบรนด์หรูหล่นหาย

ปรากฏว่ามีคนเก็บไว้ได้แล้วส่งคืนทางไปรษณีย์ โดยของข้างในกระเป๋าอยู่ครบ ขาดแค่เงินเพียง 200 บาท เท่านั้นที่หายไป จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ในสังคมออนไลน์ ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่เพราะคนโพสต์เป็นแม่ค้าออนไลน์อาจมี เจตนาอย่างอื่นแอบแฝง ซึ่งล่าสุดบัญชีเฟซบุ๊กของหญิงสาวคน ดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว

เนื่องจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นที่สนใจของประชาชน และอาจเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ สร้างความสับสนในสังคม พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผบก.ปอท. จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ขวัญชัย พัฒรักษ์ ผกก.3 บก.ปอท. สืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าว จนทราบว่าเรื่องราวดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริง จึงมอบหมายให้ พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.ออกหมายเรียกหญิงสาวเจ้าของโพสต์กระเป๋าหาย ให้มาพบพนักงานสอบสวนมาพบในสัปดาห์หน้า เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง

ซึ่งการกระทำดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 ผู้ใดกระทำความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ฯ ได้ฝากเตือนประชาชนที่นำข้อมูลที่เป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยมีเจตนาทุจริต และอาจเกิดความเสียหายกับประชาชน เพื่อมุ่งหวังผลบางประการ ทั้งในเรื่องผลประโยชน์หรือความสนุกคึกคะนอง อาจเข้าข่ายความผิดที่จะถูกดำเนินคดีตามฐานความผิดดังกล่าวได้ จะมาอ้างที่หลังว่าไม่รู้กฎหมาย หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์คงไม่ได้ เพราะกฎหมายบัญญัติไว้อย่างชัดเจน

>> โชคดีที่เจอนวย! สาวสุดปลื้มทำกระเป๋าตังค์แบรนด์หรูหล่นหายแต่ได้คืน

>> คนไม่เชื่อ "นวย" มีตัวตนจริง เจ้าของกระเป๋าตังค์แบรนด์หรูเพลียใจเจอดราม่า

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "นวย" ไม่มีจริง! ปอท.เรียกสอบสาวโพสต์อ้างทำกระเป๋าหรูหายแล้วได้คืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook