ตม.จับอดีตผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพเมีย แอบย่องกลับมาเมืองไทยอีก

ตม.จับอดีตผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพเมีย แอบย่องกลับมาเมืองไทยอีก

ตม.จับอดีตผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพเมีย แอบย่องกลับมาเมืองไทยอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมอดีตผู้ต้องหาก่อเหตุอุกอาจ ฆ่าหั่นศพเมีย-ทิ้งลงคลอง หลังพ้นโทษถูกขับไล่ออกไทย แต่ยังแอบลักลอบพยายามกลับมาอีก

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมชาวต่างชาติ อดีตผู้ต้องหาฆ่าภรรยาตัวเอง แอบลักลอบกลับเข้าเมืองไทย

โดยเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา ตำรวจ บก.ตม.3 และ ตม.จ.สระแก้ว ร่วมกันจับกุม นายยาเฮล โคเอน อายุ 49 ปี สัญชาติอิสราเอล หรือชื่อเดิม นายเอลี โดยจับกุมได้ที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2547 นายเอลี เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยพร้อมกับภรรยา ต่อมาได้ลงมือฆ่าภรรยาและหั่นศพใส่กระเป๋าเดินทาง ทิ้งลงคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งนายเอลี่ได้ถูกจับกุม ศาลตัดสินว่ามีความผิดพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต และได้รับลดโทษเรื่อยมา กระทั่งพ้นโทษเมื่อปี 2556

จากนั้น สตม. ได้ดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2556 โดยบันทึกข้อมูลห้ามมิให้กลับเข้ามาในประเทศอีก เนื่องจากเป็นคนต่างด้าวซึ่งเคยถูกจำคุกโดยคำพิพากษาศาลไทย ห้ามมิให้เข้ามาในราชอาณาจักรตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 12(6)

อย่างไรก็ตาม นายเอลี่แอบลักลอบกลับเข้ามาไทย โดยใช้หนังสือเดินทางในอีกชื่อหนึ่ง และใช้วีซ่าประเภทนักท่องเที่ยว มีพฤติกรรมพยายามเข้ามาอยู่ในบริษัทของชาวต่างชาติที่เปิดในประเทศไทย เพื่อที่จะทำให้สามารถอยู่ในประเทศได้นานที่สุด

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบ จึงได้ทำการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและติดตามจับกุมตัวไว้ได้ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง สตม.จะดำเนินการผลักดันออกนอกราชอาณาจักรและมิให้กลับเข้ามาในราชอาณาจักรไทยอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook