โรงพักแทบแตก! กองสลากฯ ลุยจับลอตเตอรี่เกินราคา คนขายโดนจับถ้วนหน้า

โรงพักแทบแตก! กองสลากฯ ลุยจับลอตเตอรี่เกินราคา คนขายโดนจับถ้วนหน้า

โรงพักแทบแตก! กองสลากฯ ลุยจับลอตเตอรี่เกินราคา คนขายโดนจับถ้วนหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองสลากฯ ลุยจับลอตเตอรี่เกินราคา คนขายโดนจับถ้วนหน้าโรงพักแทบแตก อ้างรับมาแพงก็ต้องขายแพง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน ร.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พุ่มพวง เจ้าหน้าที่ชุดตรวจพิเศษ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมกำลังได้ร่วมกันคุมตัวผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลจำหน่ายเกินราคา มาส่งมอบให้ ร.ต.อ.กวีวุฒิ ศรีบุญเรือง รองสารวัตร ( สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดีในข้อหา "ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ออกตาม พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนดในสลาก" หลังจากที่ได้ทำการล่อซื้อ และจับกุมพ่อค้าแม่ค้าจำนวนหลายรายที่ตั้งแผงจำหน่ายสลากเกินราคาหน้าตลาดเทศบันเทิง ริมถนนสุขุมวิท ในอำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยจับกุมผู้ค้าได้ทั้งหมด 15 คน

โดย ร.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ เปิดเผยว่า การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนทางผ่านทางเว็บไซต์ และ Call Center ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และข้อกำชับการปฏิบัติการตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลราคาเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจจึงได้ลงพื้นที่ตามเป้าหมายที่รับแจ้ง ก่อนนำกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบมาทำทีเป็นลูกค้าไปขอซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับผู้ค้า กระทั่งพบว่ามีการจำหน่ายสลากเกินราคาจริง จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม และนำตัวส่งให้พนักงานสอบเจ้าของพื้นที่ดำเนินคดี โดยพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้เปรียบเทียบปรับ รายละ 2 พันบาท ก่อนปล่อยตัวกลับไป

ด้านแม่ค้าสลากที่ถูกจับ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารับสลากฯ มาแพง ตกใบละ 87-90 บาท จะให้ขายตามราคาได้อย่างไร พร้อมทั้งฝากถึงรัฐบาลช่วยแก้ปัญหาให้ตรงจุด ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้ เหมือนเป็นการรังแกประชาชน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดตรวจพิเศษสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังระบุว่า จะเข้มงวดกวดขันแผงค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลทุกแผงทั่วประเทศ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก พร้อมทั้งฝากเตือนผู้ค้าสลากฯ ที่ขายเกินราคาให้ขายตามราคาที่กฎหมายกำหนด จะได้ไม่ถูกดำเนินคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook