เปิดใจนักร้องพลเมืองดี ช่วยยื้อชีวิตเหตุไล่ยิง-รถชนเสาไฟ เสียงคนตายยังหลอนอยู่ในหู

เปิดใจนักร้องพลเมืองดี ช่วยยื้อชีวิตเหตุไล่ยิง-รถชนเสาไฟ เสียงคนตายยังหลอนอยู่ในหู

เปิดใจนักร้องพลเมืองดี ช่วยยื้อชีวิตเหตุไล่ยิง-รถชนเสาไฟ เสียงคนตายยังหลอนอยู่ในหู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นถูกคู่อริขับรถไร่ยิงสนั่นกลางเมืองบ้านโป่ง โดยกระสุนเจาะเข้าที่อกซ้ายของคนขับรถยนต์กระบะ ทำให้รถเสียหลักพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้า ที่บริเวณหน้าวงเวียนหอนาฬิกา ถนนแสงชูโต เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี และอยู่ห่างจากสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง เพียง 60 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ อีก 4 ราย

โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา โดยที่ภาพจากกล้องวงจรติดที่บันทึกภาพเหตุการณ์วินาทีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สี่ประตู สีบรอนซ์  หมายเลขทะเบียน กธ 7584 กาญจนบุรี พุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าอย่างเต็มแรงจนทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นและสายไฟฟ้า สายสัญญาณโทรศัพท์ อินเทอร์เน็ต เคเบิ้ลทีวีขาดหลุดลงมาติดกับซากรถและเต็มท้องถนน

ซึ่งภายในคลิปภาพมีพลเมืองดีที่วิ่งตามหลังมาพอดีได้ลงจากรถทันทีและเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในซากรถยนต์กระบะออกมาได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากหวั่นว่ารถยนต์จะเกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งสามารถช่วยออกจากซากรถได้ 2 ราย ทราบชื่อต่อมา น.ส.อารีรัตน์ อายุ 23 ปี นั่งด้านหลังคนขับ และ นายเจริต อายุ 24 ปี กระเด็นลงมาอยู่ที่พื้นฟุตบาทข้างประตูรถด้านซ้าย ทั้งหมดอาการสาหัส ส่วนอีก 2 รายเป็นคนขับคือ นายปฐมพงษ์ อายุ 24 ปี คนขับรถกระบะ มีบาดแผลถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย 1 นัด ติดอยู่กับพวงมาลัยรถยนต์ และ นายโชติพัฒน์ อายุ 29 ปี นั่งข้างคนขับ อาการสาหัส และมีผู้เสียชีวิตอีก 1 รายอยู่ในที่นั่งด้านหลัง คือ น.ส.ชวัลญา อายุ 18 ปี สภาพศพเลือดทะลักออกจากปากเสียชีวิตคาที่นั่ง ด้านหลังคนขับ จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี จะเข้ามาช่วยเหลือและนำผู้บาดเจ็บออกจากซากรถและนำผู้บาดเจ็บทั้ง 4 รายที่อยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัสส่งโรงพยาบาลบ้านโป่งเพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน 

>> เปิดแชทสุดท้าย "น้องเจน" สาววัย 18 ถูกคู่อริพี่ชายไล่ยิงจนรถชน คอหักดับคาที่


โดยพลเมืองดีคนดังกล่าว ได้โพสต์เรื่องราวที่ตนเองได้พบเจอ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Apichart Raksai ” เล่าเรื่องราวที่ได้เข้าไปช่วยเหลืออุบัติเหตุ ได้ยินเสียงร้องช่วยหนูด้วย แต่ตนไม่สามารถช่วยได้ทั้งหมด มีน้อง 1 คนเสียชีวิต และคำที่ร้องขอให้ช่วยยังหลอนอยู่ในหูตนอยู่

นายอภิชาต รักสาย พลเมืองดี

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสัมภาษณ์พลเมืองดีคนดังกล่าว คือ นายอภิชาต รักสาย หรือ นับหนึ่ง นักร้องประจำวงเฟรนด์ แบนด์ อายุ 34 ปี เล่าถึงเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.62 เวลาประมาณ 01.00 น. ตนได้เดินทางกลับจากการร้องเพลงที่ผับแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม และไปนั่งรับประทานอาหารภายในตลาดบ้านโป่ง เมื่อเดินทางมาใกล้ที่จะถึงวงเวียนหอนาฬิกา อยู่ติดกับสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง เห็นกลุ่มควันไฟลอยขึ้นและมีสายไฟขาดหลุดมากองที่พื้น จึงบอกให้น้องที่มาด้วยกันหยุดรถและรีบลงเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

โดยเข้าไปหาน้องผู้หญิงที่นอนหมดสติอยู่ที่เบาะหลังพยายามเรียกให้น้องตื่น แต่ไม่เป็นผล น้องสำลักมา 1 ครั้ง เลือดออกจากปาก และจับชีพจรพบว่าน้องน่าจะเสียชีวิตแล้ว ตนตกใจมาก และพยายามตั้งสติเพื่อช่วยเหลือคนอื่นออกมาจากรถได้ 2 ราย อีก 2 รายติดอยู่ที่บริเวณหน้ารถ ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้มาถึงพอดีจึงให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือและนำทั้ง 2 คนที่ติดซากรถนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไป ส่วนน้องผู้เสียชีวิต ถึงตนจะไม่รู้จัก "ถ้าหนูรับรู้ได้อยากบอกว่าพวกพี่ช่วยหนูเท่าที่จะช่วยได้ พี่ได้แค่เรียกหนูให้ตื่นและแล้วหนูจากไปต่อหน้าพี่ ขอแสดงความเสียใจครอบครัวของน้องด้วย"

และอยากฝากถึงผู้ที่พบเหตุการณ์เช่นนี้ สิ่งแรกต้องมีสติเข้าดูว่าพอที่จะช่วยเหลืออะไรได้เป็นอันดับแรก เพื่อที่จะช่วยชีวิตเขาไว้ให้มากที่สุดก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาช่วยเหลือ เพราะบางกรณีจะนำกล้องมือถือเข้ามาถ่ายภาพก่อน หรือ มายืนดู อาจจะทำให้เกิดการสูญเสียไปต่อหน้าต่อตาเป็นได้

        

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook