นายกฯ ร้อง “โอ้ยเธอจ๋า” หลังสื่อถามความคืบหน้าทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อ ครม.ใหม่

นายกฯ ร้อง “โอ้ยเธอจ๋า” หลังสื่อถามความคืบหน้าทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อ ครม.ใหม่

นายกฯ ร้อง “โอ้ยเธอจ๋า” หลังสื่อถามความคืบหน้าทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อ ครม.ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี อุทาน "โอ้ยเธอจ๋า" หลังสื่อถามความคืบหน้า ครม.ใหม่ ก่อนตอบยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถึงกับอุทานหลังผู้สื่อข่าวสอบถามเกี่ยวกับความคืบหน้าของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า “โอ้ยเธอจ๋า” พร้อมระบุยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติของว่าที่รัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

โดยในวันนี้ (25 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้ร่วมกิจกรรมที่นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมนำคณะผู้บริหารเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2562 ครั้งที่ 5 โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ หน่วยงานรัฐ และเอกชน ร่วมจัดงานระหว่างวันที่ 3-8 ก.ค. 2562 ซึ่งมีนักร้องอาเซียนมาร่วมแสดงและขับร้องเพลงให้นายกรัฐมนตรีรับฟัง

จากนั้น นายกรัฐมนตรีร่วมพูดคุยกับนักเรียนที่ได้ทุนจากกองทุนเสมอภาคทางการศึกษา และนักเรียนทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า นักเรียนจากกองทุนนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในหลายนโยบายที่รัฐบาลได้ดำเนินการในเรื่องการศึกษา ซึ่งขณะนี้มีเด็กที่ยังไม่ได้รับโอกาสอีกเป็นจำนวนมาก โดยเป็นสิ่งที่รัฐบาลเร่งดำเนินการอยู่

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีฝากครูให้ดูแลเด็กที่ตั้งใจเรียนแต่ขาดโอกาสพร้อมพูดกับเด็กนักเรียนว่า ขอให้หาตัวเองให้เจอขอให้ตั้งใจเรียน จะทำให้ชีวิตดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลมีอีกหลายทุนการศึกษา ที่พยายามหาช่องทางให้ทุกคนเข้าถึงให้ได้ พร้อมกับขอให้กระทรวงศึกษาธิการช่วยกันดูแลคุณภาพชีวิตครูด้วย เพราะคนเป็นครูนอกจากจะต้องดูแลนักเรียน ก็ต้องดูแลชีวิตครอบครัวตัวเอง ถือว่าเหนื่อยกว่าคนอื่น ดังนั้นใครมีกำลังก็ต้องช่วยกันดูแล

พร้อมกล่าวกับเด็กๆ อีกว่า ต้องลิขิตชีวิตตัวเอง ส่วนฟ้าลิขิตเป็นเรื่องของฟ้า และขอให้ทุกคนศึกษาพุทธศาสนา พรหมวิหาร 4 ที่ประกอบด้วย เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ซึ่งคนไทยต้องมีคำนี้อยู่ในการดำเนินชีวิต ขณะที่เด็กที่ได้รับทุนจากโครงการดังกล่าวระบุด้วยว่า ขอบคุณและอยากให้เด็กที่ขาดโอกาสได้รับโอกาสเช่นนี้เหมือนกัน พร้อมมอบภาพวาด พล.อ.ประยุทธ์ ให้กับนายกรัฐมนตรี จำนวน 2 รูปด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นายกฯ ร้อง “โอ้ยเธอจ๋า” หลังสื่อถามความคืบหน้าทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อ ครม.ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook