"จ๊ะ อาร์สยาม" เล่าปมฝังใจ เคยคิดฆ่าตัวตาย เพราะถูกคนรุมด่าทั้งประเทศ

"จ๊ะ อาร์สยาม" เล่าปมฝังใจ เคยคิดฆ่าตัวตาย เพราะถูกคนรุมด่าทั้งประเทศ

"จ๊ะ อาร์สยาม" เล่าปมฝังใจ เคยคิดฆ่าตัวตาย เพราะถูกคนรุมด่าทั้งประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อพูดถึงนักร้องลูกทุ่งสาวตัวแม่สุดแซ่บ "จ๊ะ อาร์สยาม" หรือ จ๊ะ-นงผณี  มหาดไทย เจ้าของซิงเกิ้ล ไม่แรดอยู่ยาก เพราะครั้งหนึ่งเคยคิดสั้นฆ่าตัวตายจากคำวิจารณ์ของคนอื่น แต่อดทนสู้จนวันนี้ก้าวสู่เส้นทาง นักร้องลูกทุ่งอาชีพ และสิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดของผู้หญิงคนนี้ก็คือ การได้เป็นกรรมการ ในรายการ เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต ทุกวันจันทร์-พฤหัสฯ เวลา 18.15 น. และวันศุกร์ 18.00 น. ทาง ช่อง 8 โดยเจ้าตัวเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

"พื้นฐานที่บ้านจ๊ะเป็นลิเก เราก็จะร้องเพลงและเล่นลิเกตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว และทำงานตั้งแต่เด็ก อายุ 5-6 ขวบ ก็ไปเล่นลิเกกับพ่อแม่แล้ว และเริ่มประกวดร้องเพลงตอน 7 ขวบโดยใช้เพลง เลิกแล้ว ก็ชนะในระดับอำเภอ ซึ่งถือว่าจ๊ะโชคดีมากๆ ที่มีครูดี พาจ๊ะไปร้องเพลงตามงาน เช่น งานบวช งานแต่ง ก็มีรายได้จากตรงนี้ เพราะด้วยความที่เป็นเด็ก เขาก็จะให้เงินค่าขนม 300-400 บาท มันเป็นความภาคภูมิใจมาก"

"และด้วยความที่เราอยากมีเงิน อยากได้บ้านหลังใหญ่ อยากมีรถ คือคิดตั้งแต่เด็กเลย ชีวิตแบบวัยรุ่นทั่วไปไม่มีเลย จนเริ่มผันตัวเองเข้าวงดนตรีตอนอยู่ ป.6 ตอนนั้นมีค่าตัว 300 บาท แล้วก็ร้องมาจนถึงเส้นทางที่ทำให้คนรู้จักจ๊ะในเพลง คันหู"

IG jaja_nongpaneeบ้านหลังแรกของ จ๊ะ อาร์สยาม

"ซึ่งการที่คนรู้จักมันก็มาพร้อมกับคำวิพากษ์วิจารณ์ โดนด่าซะเป็นส่วนใหญ่ ช่วงนั้นดราม่าเหมือนกันเกือบฆ่าตัวตาย เพราะเราเป็นเด็กบ้านนอก ไม่เคยมีใครมาด่าแรงๆ ชีวิตจ๊ะเป็นเด็กตรงๆ ด่ามาด่ากลับ แต่นี่เป็นคนทั้งประเทศมารุมด่าเรา เคยคิดว่าทำไมคนต้องมาด่าฉันขนาดนี้ จนถึงจุดเกือบคิดสั้นฆ่าตัวตาย"

"แต่มาได้ยินคำพ่อกับแม่ที่สอนจ๊ะว่า “หนูเล็กต้องสู้นะ ถ้าหนูเล็กไม่สู้คนจะไม่รู้ว่าหนูเล็กเป็นคนอย่างไร” คำนี้ทำให้จ๊ะเดินมาถึงทุกวันนี้ เดินบนเส้นนักร้องอาชีพ จะก้าวมาเป็นกรรมการในรายการ เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต ทางช่อง 8 ค่ะ"

>> "จ๊ะ อาร์สยาม" ตัดพ้อชีวิต นักร้องก็คน จ้างร้องเพลงก็คือร้องเพลง ไม่ใช่ให้ทำอะไรก็ได้

>> สวยและรวยมาก "จ๊ะ อาร์สยาม" ยอมรับซื้อบ้านหลังงามราคา 20 ล้านจริง

>> “จ๊ะ อาร์สยาม” ลบทุกข้อสงสัย “แจ็ค ธนพล” สายเปย์ จ่ายให้แม้กระทั่งค่าน้ำค่าไฟ

>> "จ๊ะ อาร์สยาม" ร้องเพลง "คันหู" หน้าเมรุเผาศพ ส่งดวงวิญญาณแฟนคลับทั้งน้ำตา

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "จ๊ะ อาร์สยาม" เล่าปมฝังใจ เคยคิดฆ่าตัวตาย เพราะถูกคนรุมด่าทั้งประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook