ผมเคยเป็นลูกที่แย่ "น้องเฟิร์ส" นักเตะยอดกตัญญู ประมูลเสื้อฟุตบอลรักษาแม่

ผมเคยเป็นลูกที่แย่ "น้องเฟิร์ส" นักเตะยอดกตัญญู ประมูลเสื้อฟุตบอลรักษาแม่

ผมเคยเป็นลูกที่แย่ "น้องเฟิร์ส" นักเตะยอดกตัญญู ประมูลเสื้อฟุตบอลรักษาแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องเฟิร์ส นักฟุตบอลยอดกตัญญู นำเสื้อฟุตบอลตัวเก่งของตัวเอง ออกประมูลในโซเชียลมีเดีย หวังหาเงินรักษาแม่ป่วยโรคมะเร็งลำไส้

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ ทางเฟซบุ๊ก Jakkpong Rodsin ซึ่งเป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองหน้าของสโมสรอุตรดิตถ์ เอฟซี รุ่น U17 เปิดประมูลเสื้อฟุตบอลที่เคยใช้ใส่ลงสนามแข่งขัน ในราคาเริ่มต้นตัวละ 999 บาท จำนวน 2 ตัว เพื่อนำเงินไปรักษาแม่ที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 จนทำให้หลายคนซาบซึ้งในความรักความกตัญญูที่ลูกมีต่อแม่ และเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

นายจักรพงศ์ รอดสิน หรือ น้องเฟิร์ส อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนศรีนคร อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 3 ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย บ้านของน้องเฟิร์ส สร้างอยู่กลางทุ่งนาเป็นบ้านสองชั้นล้อมด้วยสังกะสี อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 7 คน มีพ่อ แม่ ตนเอง พี่สาว พี่ชาย และหลานอีก 2 คน ซึ่งพ่อมีอาชีพทำนา เช่าที่นา 10 ไร่เพื่อปลูกข้าไว้ขายแต่ ผลผลิตไม่ดีทำให้ขายข้าวไม่ได้ราคา และรายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว ทำให้น้องเฟิร์ส ต้องไปเอาดีทางด้านฟุตบอล โดยเคยเข้ารับการคัดตัวเข้าฝึกฟุตบอลใน สุโขทัย อะคาเดมี รุ่น U 15 ปัจจุบันย้ายไปสังกัดสโมสรอุตรดิตถ์ เอฟซี รุ่น U 17 ตำแหน่งกองหน้า

24411

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง บ้านของน้องเฟิร์ส ที่ อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย พบว่าน้องเฟิร์ส กำลังนำผ้าขนหนูชุบน้ำเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้แม่ คือ นางลูกคิด รอดสิน อายุ 50 ปี ซึ่งป่วยเส้นเลือดในสมองแตกเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก และเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 3 ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนอยู่บนเตียงใต้ถุนบ้าน น้องเฟิร์ส เล่าให้ฟังว่า เมื่อแม่ล้มป่วย ไม่สามารถออกไปทำงานกับพ่อได้ รายได้ลดลงรายจ่ายเพิ่มขึ้น

กระทั่งวันหนึ่งทั้งบ้านเหลือเงินแค่ 60 บาท จะต้องพาแม่ไปหาหมอก็ไปไม่ได้ เพราะมีเงินไม่พอ พอคิดอะไรไม่ออกก็เลยไปปรึกษาโค้ช ผู้ฝึกสอนทีม อะคาเดมี่ ศรีนครซิตตี้ รุ่นU 15 - U17 ที่ โรงเรียนศรีนคร ขอเปิดประมูลเสื้อที่ใช้ใส่แข่งขัน เพื่อจะนำเงินที่ได้มาช่วยดูแลแม่บ้าง น้องเฟิร์ส เล่าว่า ตนอาจเป็นลูกที่แย่ เคยทำให้แม่เครียดหนัก แต่จากวันนี้และตลอดไปตนจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด

สำหรับผู้ที่ต้องการให้การช่วยเหลือครอบครัวของน้องเฟิร์ส สามารถ เข้าไปร่วมประมูลเสื้อน้องได้ทางเฟซบุ๊ก Jakkpong Rodsin หรือ นายจักรพงศ์ รอดสิน หรือให้การช่วยเหลือผ่านธนาคาร ธกส. สาขาไกรกลาง ชื่อนายจักรพงศ์ รอดสิน บัญชีเลขที่ 020129094497 โทร. 093-0377727

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook