คดีเมจิกสกิน: "เมย์ พิชญ์นาฏ" เจอโทษปรับ ยื่นส่งฟ้อง "ก้อย รัชวิน"

คดีเมจิกสกิน: "เมย์ พิชญ์นาฏ" เจอโทษปรับ ยื่นส่งฟ้อง "ก้อย รัชวิน"

คดีเมจิกสกิน: "เมย์ พิชญ์นาฏ" เจอโทษปรับ ยื่นส่งฟ้อง "ก้อย รัชวิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมย์ พิชญ์นาฏ รับทราบข้อหารีวิวเมจิกสกิน โดนโทษปรับ "ก้อย รัชวิน" ผิด พรบ.อาหารและยา ส่งฟ้องศาลช่วงบ่ายนี้

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังสอบปากคำ แจ้งข้อกล่าวว่า เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร และ ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ดารานักแสดงชื่อดังว่าในส่วนของ เมย์ พิชญ์นาฏ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นให้ไปเปรียบเทียบปรับที่ อย.

ส่วน ก้อย รัชวิน ถูกแจ้งข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวง ตามมาตรา 40 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยพนักงานสอบจะนำตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้

รอง ผบ.ตร. ยอมรับว่า ช่วงแรกผู้ต้องหาบางคนไม่เข้าใจในความผิดพนักงานสอบสวนจึงนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอมาเปิดให้ดู และอธิบายว่าการกระทำลักษณะนี้ผิดกฎหมาย จึงยอมรับสารภาพ หลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็ดำเนินการตามขั้นตอน

ส่วนศิลปินดาราอีกลอต ขณะนี้ทาง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. อยู่ระหว่างการพิจารณาความผิด โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีจำนวนกี่ราย ต้องรอทาง อย. แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน

ทางด้าน น.ส.พิชญ์นาฏ ยอมรับสารภาพ และถือเป็นบทเรียน เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว ต่อไปนี้ก็จะระมัดระวังมากขึ้น

ขณะที่ ก้อย รัชวิน ได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนแต่ในรายละเอียดคดีไม่ขอเปิดเผย โดยในช่วงบ่ายวันนี้พนักงานสอบสวนนัดนำตัวส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อให้ศาลพิจารณาอัตราโทษตามขั้นตอนกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องหาอีก 3 ราย ประกอบด้วย มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา พนักงานสอบสวน นัดให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 8 กรกฎาคม เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

>> คดีเมจิกสกิน: สองดาราดัง "เมย์ พิชญ์นาฏ-ก้อย รัชวิน" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว
>> คดีเมจิกสกิน: "ขวัญ อุษามณี" มาเป็นคนแรก! รับทราบข้อหาคดีรีวิวอาหารเสริมชื่อดัง
>> คดีเมจิกสกิน: จำคุก ไต้ฝุ่น KPN 6 เดือน รอลงอาญา 1 ปี ปรับ 15,000 กรณีรีวิว Slim Milk
>> คดีเมจิกสกิน: “ดีเจเพชรจ้า-นิวเคลียร์” เข้ารับทราบข้อหาโฆษณาเกินจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook