ระทึก! สามชีวิตวิ่งหนีตาย ระหว่างขนท่อนเหล็กออกจากรางรถไฟ (มีคลิป)

ระทึก! สามชีวิตวิ่งหนีตาย ระหว่างขนท่อนเหล็กออกจากรางรถไฟ (มีคลิป)

ระทึก! สามชีวิตวิ่งหนีตาย ระหว่างขนท่อนเหล็กออกจากรางรถไฟ (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้องวงจรปิดบริเวณทางตัดรถไฟ แยกวัดเชียงแสน ถนนเลียบทางรถไฟ หรือ ถนนโลคอลโรด เชียงใหม่ - ลำพูน ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ บันทึกเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อรถบรรทุก ทะเบียน 83 0839 เชียงใหม่ ที่บรรทุกท่อนเหล็กขนาดใหญ่นับร้อยท่อน ขับข้ามทางรถไฟ แต่ด้วยแรงกระแทกทำให้ท่อนเหล็กหลายสิบท่อนตกลงไปขวางทางรถไฟ

ก่อนที่รถบรรทุกคันดังกล่าวจะจอดริมถนนและวิ่งลงมาพยายามเก็บท่อนเหล็กให้พ้นราง เนื่องจากทราบว่ารถไฟขาล่องที่ออกมาจากสถานีรถไฟเชียงใหม่กำลังจะผ่านมา ขณะที่พลเมืองดีที่ขี่จักรยานยนต์ผ่าน ได้จอดรถวิ่งลงมาช่วย แต่ปรากฏว่าขณะที่เร่งช่วยกันเก็บได้ไม่ถึงห้านาที รถไฟก็ขับมาถึงจุดดังกล่าวด้วยความเร็ว ทำให้คนขับรถบรรทุกและพนักงาน รวมทั้งพลเมืองดี 3 ชีวิต ต่างพากันทิ้งท่อนเหล็กวิ่งวิ่งหนี รอดหวุดหวิด ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้ที่เห็นเหตุการณ์

เบื้องต้นทราบว่ารถไฟขบวนดังกล่าวเป็นขบวนรถด่วน ขบวนที่ 52 เชียงใหม่-กรุงเทพมหานคร ออกเดินทางจากสถานีรถไฟเชียงใหม่เวลา 15.30 น. เมื่อผ่านจุดเกิดเหตุที่ห่างจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ประมาณ 10 กิโลเมตร พนักงานขับรถไฟเห็นสิ่งกีดขวางและพยายามเบรก แต่เนื่องจากขับมาด้วยความเร็วและเจอสิ่งกีดขวางกะทันหัน ทำให้เบรกไม่ทัน พุ่งชนท่อนเหล็ก ลากไปไกลกว่า 300 เมตร ท่อนเหล็กติดคาอยู่ใต้ท้องรถไฟ โชคที่ที่ไม่หลุดตกรางและไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบพบว่ารถไฟขบวนดังกล่าวมีผู้โดยสารประมาณ 150 คน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงกระจังหน้ารถไฟเสียหาย หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำท่อนเหล็กที่ติดคาใต้ท้องรถออก และ สามารถออกเดินทางมุ่งหน้าสู่สถานีหัวลำโพง ได้ในเวลา 16.23 น.

จากการสอบสวนนายธีระศักดิ์ เทพหาญ อายุ 47 ปี คนขับรถบรรทุก ให้การว่าตนไปรับเหล็กเส้นมาและเตรียมนำไปส่งโรงงานในอำเภอสารภี เมื่อมาถึงแยกดังกล่าว ซึ่งเป็นเนินทำให้เหล็กเส้นที่มัดมาก่อนแล้วได้ร่วงลงมาจากรถจำนวนมาก ตนจึงได้สั่งคนงานที่นั่งมาด้วย ช่วยกันลงไปเก็บเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือประมาณ 10 เส้น ขณะที่กำลังเก็บเหล็กเส้นนั้นรถไฟได้มาถึงพอดี ทำให้เหยียบเหล็กเส้นจนเป็นเหตุให้เหล็กติดล้อไม่สามารถวิ่งต่อไปได้

ขณะที่นางธัญญาลักษณ์ สิทธิเจ้าของ ร้านเปเปอร์เฮาส์กาแฟสด เจ้าของร้านผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งทำให้ทางร้านตนต้องติดวงจรปิดเพื่อบันทึกเหตุการณ์กรณีเกิดอุบัติเหตุ เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานนอกจากนี้ยังไว้เตือนภัยสำหรับคนใช้รถใช้ถนนแยกนี้ต้องระมัดระวังด้วย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายธีระศักดิ์ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook