ผกก.รัตนาธิเบศร์ แจกคิวอาร์โค้ดกลุ่มไลน์ไล่ล่าตาสับปะรดเพื่อแจ้งเหตุ

ผกก.รัตนาธิเบศร์ แจกคิวอาร์โค้ดกลุ่มไลน์ไล่ล่าตาสับปะรดเพื่อแจ้งเหตุ

ผกก.รัตนาธิเบศร์ แจกคิวอาร์โค้ดกลุ่มไลน์ไล่ล่าตาสับปะรดเพื่อแจ้งเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 มิ.ย.62 พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ลงพื้นที่บริเวณแยกแคราย หน้าถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อพบปะนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการแจ้งข่าวสารอาชญากรรม "กลุ่มไล่ล่าตาสับปะรด" ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1  ที่มอบหมายให้ทุกสถานีตำรวจทุกแห่งในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1

โครงการแจ้งข่าวสารอาชญากรรม "ไล่ล่าตาสับปะรด" เป็นโครงการที่เร่งเห็นความสำคัญของความเดือดร้อนของประชาชน จึงได้ให้สถานีตำรวจในพื้นที่ภาค 1 นำเทคโนโลยีด้านโซเชียลมีเดียมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งกับประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติงานให้ทันกับทุกสถานการณ์ สำหรับประโยชน์คือ

1.ได้รับข้อมูลอาชญากรรมจากประชาชน

2.สามารถแจ้งเบาะแสหรือปัญหาความเดือดร้อนได้อย่างรวดเร็ว

3.ตำรวจสามารถประชาสัมพันธ์ในการติดตามตัวผู้ต้องหา โดยประชาชนมีส่วนช่วยในการพบเห็น

4.ประชาชนสงสัยในข้อกฎหมายสามารถสอบถามได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเดินทางมาสถานีตำรวจ เรียกได้ว่าประชาชนเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบถึงการกระทำผิดของอาชญากร หรือผู้ที่คิดจะกระทำผิดกฎหมาย ได้ก่อนที่เหตุร้ายจะเกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตำรวจและประชาชนต้องขอบคุณ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ที่ได้ออกแนวคิดให้ตำรวจทุกพื้นที่จัดตั้งกลุ่มไลน์ไล่ล่าตาสับปะรด เพื่อให้ใช้เป็นช่องทางในการที่ประชาชนจะแจ้งข่าวบอกกล่าวกับตำรวจ และเข้าถึงตำรวจได้ง่ายขึ้น

และเพื่อให้ตำรวจได้บอกข่าวสาร ตักเตือนหรือบอกเหตุด่วนอะไร ให้ประชาชนได้ช่วยเหลือตำรวจได้ง่ายขึ้น สภ.รัตนาธิเบศร์เห็นความสำคัญกับเรื่องนี้ได้แปลงนโยบายสู่การปฏิบัติลงพื้นที่แจกคิวอาร์โค้ตให้กับประชาชนเพื่อให้ตรงเป้าหมายว่าประชาชนที่ได้แอดไลน์เข้ามานั้นอยู่ในพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ที่เป็นพื้นที่รับผิดชอบและได้รับประโยชน์สูงสุดกับโครงการนี้

ครั้งนี้เป็นการตั้งกลุ่มที่ 2 เพราะกลุ่มที่ 1) มีสมาชิกเต็ม และถ้ากลุ่มนี้เต็มก็จะตั้งกลุ่มอื่นต่อไปเรื่อยๆ เพราะยังมีประชาชนอีดมากที่ยังมีเรื่องต้องการความช่วยเหลือกรือบอกกล่าวตำรวจ โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเอื้ออำนวย จากกลุ่มไลน์ที่ตั้งขึ้นมามีข้อมูลที่ได้รับตรงจากประชาชนหลายเรื่อง

บางครั้งสามารถติดต่อมาที่ผู้กำกับโดยตรงเพื่อให้ข้อมูล ทางสภ.รัตนาธิเบศร์จะมีแอดมินคอยดูตรงนี้อยู่ประจำเกือบทุกชั่วโมง จากโครงการนี้ตำรวจได้รับเรื่องเร็วมากเพราะประชาชนส่วนใหญ่มีมือถือ

เรื่องที่ได้รับแจ้งทำให้เราได้ลงพื้นที่เร็วและตรงเป้าหมาย เช่นประชาชนแจ้งมาว่ามีคนดื่มสุราส่งเสียงดังบอกพิกัดมา ทางตำรวจก็จะลงพื้นที่ทันทีระงับเหตุทันที ประชาชนแจ้งมามีอุบัติเหตุทำให้รถติด

ตำรวจก็จะส่งจราจรลงพื้นที่อำนวยความสะดวก หรือบางครั้งตำรวจแจ้งไปว่ามีลักษณะคนร้ายหลบเข้ามาในพื้นที่ขอให้ประชาชนที่พบเห็นแจ้งเบาะแสเข้ามาก็ได้ประโยชน์จากกลุ่มไลน์ไล่ล่าตาสับปะรดเยอะมาก

ซึ่งก่อนหน้าที่จะมีไลน์กลุ่มบางครั้งประชาชนโทรเข้ามากกว่าเรื่องจะถึงตำรวจตามสายงานอาจล่าช้าไป แต่ตอนนี้ในกลุ่มไลน์มีตำรวจหัวหน้างานทุกสายอยู่ไลน์กลุ่มด้วยทำให้ทำงานได้รวดเร็วและสะดวกขึ้น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ผกก.รัตนาธิเบศร์ แจกคิวอาร์โค้ดกลุ่มไลน์ไล่ล่าตาสับปะรดเพื่อแจ้งเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook