พลังประชารัฐ ปัดทาบ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ลงสู้ศึกเลือกตั้งพ่อเมือง กทม.

พลังประชารัฐ ปัดทาบ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ลงสู้ศึกเลือกตั้งพ่อเมือง กทม.

พลังประชารัฐ ปัดทาบ "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ลงสู้ศึกเลือกตั้งพ่อเมือง กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลังประชารัฐ ปัดยังไม่ชัวร์ ส่ง "ณรงค์ศักดิ์" ชิงผู้ว่าฯ กทม. "ณัฏฐพล" ชี้ต้องเปิดสมัคร-แสดงวิสัยทัศน์ ยอมรับเป็นคนมีคุณภาพ แต่มีเล็งไว้หลายคน ด้าน "ผู้ว่าหมูป่า" เผยยังไม่รู้เรื่องมีชื่อชิง

(15 ก.ค.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง กรณีกระแสพรรค พปชร.เตรียมส่งชื่อ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ จ.พะเยา ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ว่า การเลือกตั้งท้องถิ่น และสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พรรคยังไม่มีการประชุมกันเลย การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คงต้องเปิดให้ผู้ที่สนใจมาสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้แสดงวิสัยทัศน์ และขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรควางหลักเกณฑ์ ตนว่าข่าวนี้ยังไม่ตรงเท่าไหร่ และหากนายณรงค์ศักดิ์ ต้องการลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จริง ก็ไม่รู้ว่าจะสนใจสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

นายณัฏฐพล กล่าวอีกว่า นายณรงค์ศักดิ์ ถือเป็นคนที่มีคุณภาพจากผลงานเท่าที่สัมผัสได้ แต่ต้องมาดูการบริหารภาพรวมทั้งหมดด้วย ที่รับราชการมาหลายสิบปี ไม่สามารถดูได้ว่าจะมีพลังใน กทม. พอหรือเปล่า ต้องยอมรับว่า กทม.มีความพิเศษในตัวเอง มีปัญหาอยู่มากมาย และตัวท่านพร้อมหรือไม่

ขณะเดียวกันก็มีคนที่พรรคดูๆ อยู่ มีที่ยังไม่แสดงความจำนงที่ชัดเจน และอยากจะลงในนามพรรค พปชร.หรือเปล่า เพราะพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหม่ หลายๆ คนที่เรามองว่ามีศักยภาพ อาจอยากไปลงพรรคอื่น เรี่องกระบวนการยังอีกนานมาก

>> "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ทำศึกเลือกตั้งพ่อเมือง กทม. ร้อนฉ่า หลังพลังประชารัฐประกาศทาบทาม

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าเป็นการปล่อยข่าวเพื่อโยนหินถามทางเพื่อเช็คกระแสนิยมหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ทุกคนที่มีชื่อออกมาขณะนี้ ไม่ว่าจะผ่านกระบวนการของสื่อมวลชนหรือของพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อลองเช็กกระแส ถ้ามีชื่อมาจริงประชาชนจะยอมรับหรือไม่เป็นขั้นตอนธรรมดา เหมือนทำโพลอย่างไม่เป็นทางการ สำหรับพรรค พปชร. ต้องมีการทำโพลเช่นเดียวกัน

เมื่อได้บุคคลที่ชัดเจนที่สนใจจะมาลงในนามพรรคพลังประชารัฐ เพราะเราต้องมั่นใจว่าคนที่เราจะส่งลงมีความสามารถ สร้างโอกาสในการชนะได้แค่ไหน ในฐานะที่เป็นพรรคที่มี ส.ส.กทม.เป็นจำนวนมาก และมีคะแนนนิยมพรรคใน กทม.มากพอสมควร ต้องวางยุทธศาสตร์ดีๆ ตนผ่านการเลือกตั้งใน กทม. มากพอสมควร ทั้งสนามใหญ่และสนามเล็ก หรือ ส.ก. ต้องระมัดระวังในการเดินหาคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่ตรงนี้

ด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา หรือที่ได้สมญานามว่า “ผู้ว่าหมูป่า” เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่ว่าพรรคพลังประชารัฐ ทาบทามลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนไปเขียนกันเอง อย่างไรก็ตาม ขอไม่แสดงความเห็นใดๆ ต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook