ไอดอลถูกใจสิ่งนี้ ทะเลสาบสีฟ้าอร่าม "มัลดีฟส์ไซบีเรีย" แต่อาบไปด้วยสารพิษ

ไอดอลถูกใจสิ่งนี้ ทะเลสาบสีฟ้าอร่าม "มัลดีฟส์ไซบีเรีย" แต่อาบไปด้วยสารพิษ

ไอดอลถูกใจสิ่งนี้ ทะเลสาบสีฟ้าอร่าม "มัลดีฟส์ไซบีเรีย" แต่อาบไปด้วยสารพิษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาเน็ตไอดอลรัสเซียกำลังนิยม "มัลดีฟส์ไซบีเรีย" ทะเลสาบสีฟ้างดงามน่าหลงใหล กลายเป็นแหล่งเช็กอินแห่งใหม่ แต่ทางการประกาศเตือน เพราะแหล่งน้ำเต็มไปด้วยสารพิษ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการรัสเซียได้ออกประกาศเตือนบรรดานักท่องเที่ยวและเน็ตไอดอลต่างๆ ที่กำลังนิยมเดินทางมาเยี่ยมชมทะเลสาบแห่งหนึ่งในไซบีเรีย ที่ตั้งอยู่ใกล้กับโรงไฟฟ้า เนื่องจากสีของทะเลสาบแห่งนี้กลายเป็นสีฟ้าสว่างงดงาม ทำให้ได้รับฉายาว่า "มัลดีฟส์ไซบีเรีย"

สำหรับสาเหตุที่ทางการรัสเซียต้องออกมาแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้เข้าใกล้ หรือลงเล่นน้ำทะเลสาบแห่งนี้โดยเด็ดขาด เนื่องจากสีสันความงดงามของสถานที่แห่งนี้นั้น อาบไปด้วยสารพิษนานาชนิด เนื่องจากทะเลสาบแห่งนี้เป็นแหล่งน้ำที่ใช้ในการรองรับสารเคมีจากโรงไฟฟ้าที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้แหล่งน้ำแห่งนี้เป็นอันตรายและไม่เหมาะกับการอุปโภคบริโภคใดๆ ทั้งสิ้น

ตามรายงานระบุว่า มัลดีฟส์แห่งไซบีเรีย ทะเลสาบแห่งนี้ได้มีการเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบพบว่า มีส่วนประกอบของสารเคมีหลายชนิด โดยเป็นการทำปฏิกิริยาทางเคมีกันระหว่างเกลือกับแคลเซียม ร่วมด้วยมวลออกไซด์ของโลหะชนิดต่างๆ ที่ละลายอยู่ในแหล่งน้ำ ทำให้ทะเลสาบแปรเปลี่ยนเป็นสีฟ้าสุกสกาวน่าหลงใหลเช่นนี้

ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองโนโวซีบีรสค์ พื้นที่ไซบีเรียของรัสเซีย กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมล่าสุดของกลุ่มวัยรุ่นฮิปสเตอร์ หลังจากที่บรรดาบล็อกเกอร์และเน็ตไอดอลต่างๆ เดินทางมาถ่ายภาพทะเลสาบแห่งนี้เผยแพร่ออกไป เพียงแค่ขับรถออกมาจากเมืองเพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ทางโรงไฟฟ้าได้ออกมายืนยันว่า ทะเลสาบแห่งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแหล่งน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคของประชาชน โดยไม่มีจุดเชื่อมต่อหรือเกี่ยวข้องใดๆ กับแม่น้ำสาขาในพื้นที่ ทะเลสาบแห่งนี้ทำหน้านี้เป็นเพียงบ่อบำบัดกักเก็บสารเคมีเพียงเท่านั้น และไม่เหมาะกับการสัมผัสน้ำโดยตรง เนื่องจากอาจจะทำให้มีอาการแพ้รุนแรงกับผิวหนังมนุษย์ เนื่องจากน้ำมีปริมาณแร่ธาตุค่อนข้างสูง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไอดอลถูกใจสิ่งนี้ ทะเลสาบสีฟ้าอร่าม "มัลดีฟส์ไซบีเรีย" แต่อาบไปด้วยสารพิษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook