ตำรวจบุกห้องพักย่านรัชดาฯ รวบ 3 ผู้ต้องหา-เจอยาเสพติดอื้อ

ตำรวจบุกห้องพักย่านรัชดาฯ รวบ 3 ผู้ต้องหา-เจอยาเสพติดอื้อ

ตำรวจบุกห้องพักย่านรัชดาฯ รวบ 3 ผู้ต้องหา-เจอยาเสพติดอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ" นำกำลังบุกค้นห้องพักย่านรัชดาฯ รวบ 3 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนมาก

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตัวแทนจากหน่วยปราบปรามยาเสพติดสหรัฐอเมริกา หรือ D.E.A. และเจ้าหน้าที่ทางการไต้หวัน นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในซอยรัชดาซอย 7 (ซอยนาทอง) เขตดินแดง กรุงเทพฯ

หลังได้รับรายงานว่าเป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ จากการตรวจค้นภายในห้องพักชั้น 6 พบ นายนาว อายุ 40 ปี สัญชาติจีน, นายอาชิง อายุ 25 ปี สัญชาติจีน และนายเควิน อายุ 48 ปี (ไม่มีหนังสือเดินทาง) สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลาง เฮโรอีน 210 แท่ง ประมาณ 80 กิโลกรัม พร้อมกับแคปซูล ระปุกยาสมุนไพร ขวดโหลเปล่า รองเท้าผ้าใบสำหรับซุกซ่อนยาเสพติด และอุปกรณ์การผลิตเป็นจำนวนมาก

ส่วนอีกจุดจุดภายในอาคารเดียวกัน บริเวณชั้นที่ 15 พบยาไอซ์แบบเกร็ดและน้ำ รวมกันประมาณ 18 กิโลกรัม และอุปกรณ์การผลิตอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมผู้ต้องหามาสอบสวน

ทางด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามจนทราบว่า มีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาพักยังแมนชั่นดังกล่าว สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน เป็นชาวจีน 2 คน และเมียนมา 1 คน โดยพบว่าผู้ต้องหามีการลักลอบบรรจุนำยาเสพติดใส่ในแคปซูลและรองเท้า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนส่งออกไปยังประเทศที่สาม

ขณะที่ พล.ต.ท.ชินภัทร เชื่อว่ากลุ่มผู้ต้องหาทำมาแล้วหลายครั้ง โดยมีการแบ่งแยกหน้าที่กันอย่างชัดเจน โดยก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ทางการไต้หวันได้จับกุมผู้ร่วมขบวนการดังกล่าว เป็นชาวไต้หวันได้ 2 คน ที่ประเทศไต้หวัน ก่อนขยายผลมาจับกุมได้ในครั้งนี้

ทั้งนี้ D.E.A. ได้กล่าวว่า ขอบคุณหน่วยงานตำรวจของไทย ที่ร่วมมือบูรณาการ ปราบปราบขบวนการดังกล่าว จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เช่าห้องพักดังกล่าวในราคาห้องละ 16,000 บาท โดยเช่ามาแล้วประมาณ 5 เดือน โดยได้ค่าแพคยาเสพติดครั้งละ 100,000 บาท เบื้องต้นได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์และเฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบ บช.ปส. และขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook