ตำรวจไล่กวด 4 เด็กแอบขโมยรถ จัดโร้ดทริปขับหนีไปไกลกว่า 600 กม.

ตำรวจไล่กวด 4 เด็กแอบขโมยรถ จัดโร้ดทริปขับหนีไปไกลกว่า 600 กม.

ตำรวจไล่กวด 4 เด็กแอบขโมยรถ จัดโร้ดทริปขับหนีไปไกลกว่า 600 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจออสเตรเลียควบคุมตัว เด็ก 4 คนแอบหนีเที่ยวช่วงปิดเทอม ขโมยรถเอสยูวีขับข้ามรัฐไปไกลกว่า 600 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ยังสงสัยว่าใครเป็นคนขับบ้าง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียได้ควบตัวเด็กๆ ทั้ง 4 คน อายุระหว่าง 10 ถึง 14 ปี ได้แอบลักลอบขับรถยนต์เอสยูวีจากที่บ้าน พร้อมกับติดกระดาษโน้ตบอกผู้ปกครองเอาไว้ ก่อนจะขับรถออกโร้ดทริปไปไกลจากบ้านถึง 600 กิโลเมตร

ตามรายงานระบุว่า เด็กๆ ทั้ง 4 คนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐนิวเซาท์เวลส์ติดตามจนเจอ เมื่อช่วงกลางดึกของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.) โดยทั้งหมดไม่ยอมลงมาจากรถ พร้อมกับปิดล็อกขังตัวเองเอาไว้บนรถยนต์นิสสัน พาโทรล ทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องทุบกระจกออก เพื่อนำตัวเด็กๆ ออกมาจากรถ และอยู่ในการควบคุมดูแลของเจ้าหน้าที่ พร้อมกับติดต่อกับครอบครัวของเด็กๆ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่แน่ใจว่าเด็กคนไหนใน 4 คนเป็นคนขับรถคันดังกล่าวหนีออกมาไกลกว่า 600 กิโลเมตร แต่อาจจะผลัดเปลี่ยนกันขับขี่ โดยพวกเขาออกมาจากบ้านที่เมืองร็อกแฮมตัน รัฐควีนส์แลนด์ ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ โดยบนรถยนต์คันดังกล่าวประกอบด้วย เด็กชายวัย 14 ปี เด็กชายวัย 13 ปี 2 คน และเด็กหญิงวัย 10 ขวบ

เด็กๆ ถูกติดตามตัวได้ เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถจ่ายค่าน้ำมันที่ปั๊ม 2 แห่ง จนกลายเป็นที่น่าสงสัย อีกทั้งยังพบว่าพวกเขาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามมาในพื้นที่เมืองแห่งหนึ่ง เบื้องต้นเชื่อว่าเด็กๆ น่าจะมีจุดหมายอยู่ที่เมืองเกรฟตัน ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของเด็กชายที่อายุมากที่สุดในกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถทำการสอบสวนเด็กๆ ได้ เนื่องจากต้องเป็นไปตามประมวลกฎหมายท้องถิ่น ที่ต้องพูดคุยกับเด็กๆ พร้อมกับครอบครัวเท่านั้น โดยพวกเขาอาจจะถูกควบคุมตัว แต่ไม่น่าจะถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย

นอกจากนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า เด็กๆ ทั้ง 4 คนมีความสัมพันธ์กันและรู้จักกันได้อย่างไร แต่ในช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียนสั้นของออสเตรเลีย ทำให้เด็กๆ ไม่ได้ไปโรงเรียน และตามกฎหมายจราจรของรัฐควีนส์แลนด์ อนุญาตให้ผู้ที่ขับขี่รถยนต์ได้ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 17 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook