อลังการงานบวชลูกชายแพปลาชื่อดัง ปีนขึ้นรถสิบล้อโปรยทานเงินแสน

อลังการงานบวชลูกชายแพปลาชื่อดัง ปีนขึ้นรถสิบล้อโปรยทานเงินแสน

อลังการงานบวชลูกชายแพปลาชื่อดัง ปีนขึ้นรถสิบล้อโปรยทานเงินแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานบวชลูกชายเจ้าของแพปลาชื่อดังพังงา ขึ้นรถสิบล้อโปรยทานเงินแสน แจกรางวัลชาวบ้านไม่อั้น ผู้คนแห่ร่วมงานบุญแน่นวัดนับพันคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดราษฎร์นิรมิต หรือ วัดบางม่วง ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้มีพิธีอุปสมบท นายธวัชชัย (ต้อม-ชัย) ภัยวมุติ ลูกชายของ นายสุรศักดิ์ และ นางสมใจ เจ้าของแพปลาโชคธวัชชัย แพปลาชื่อดังของท้องถิ่น ที่ได้จัดงานบวชให้กับลูกชายอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีแขกผู้มีเกียรติ กลุ่มเพื่อน และชาวบ้านเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

โดยขบวนแห่นาคเริ่มต้นจากบ้านที่หมู่บ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า เพื่อเดินทางไปยังวัดราษฎร์นิรมิต ซึ่งมีการเปิดเครื่องเสียงจากรถแห่ตลอดเส้นทางจะมีผู้เข้าร่วมเต้น และยืนชมขบวนนาคผ่าน ซึ่งจะเห็นว่าในขบวนแห่นาคได้มีการแต่งชุดไทย และมีการแบก "ลูกกำพรึก ลูกกำพริก" ที่ใช้สำหรับโปรยทานในงานบวช พร้อมของรางวัลมูลค่ากว่า 3 แสนบาท ประกอบด้วย เหรียญ 5 บาท เหรียญ 10 บาท ธนบัตรฉบับละ 20 บาท 50 บาท 100 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท รวมทั้งสลากรางวัลที่เป็นข้าวสารถุงละ 15 กิโลกรัม หม้อหุงข้าว และพัดลม

เมื่อทางขบวนแห่นาคเดินทางไปถึงวัดทางเจ้าภาพได้จัดให้มีการเวียนโบสถ์ ก่อนที่ให้ทางนาคธวัชชัยจะขึ้นไปอยู่บนรถบรรทุกสิบล้อที่จอดอยู่หน้าโบสถ์ พร้อมนำลูกกำพรึก ลูกกำพริกที่ใช้สำหรับโปรยทานขึ้นไปข้างบนรถ ท่ามกลางญาติพี่น้อง เด็กๆ และประชาชนที่เฝ้ารออยู่ด้านล่าง เมื่อถึงเวลาโปรยทานก็ต่างคว้าแย่งเงินโปรยทานกันอย่างสนุกสนาน กว่าจะนาคจะโปรยทานเสร็จก็ใช้เวลานานพอสมควร

ขณะที่ชาวบ้านต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มหลังคว้าเงินโปรยทานไปหลายร้อยบาท บางคนโชคดีได้เป็นสลากที่เจ้าภาพใส่ไปเป็นทั้งหมอหุงข้าว พัดลม และข้าวสาร สำหรับการโปรยทานในงานบวชนาคงานนี้ถือได้ว่ามีการโปรยทานยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดพังงาอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook