วุ่นทั้งสถานีเพราะ "เจ๊" คนเดียว สาวจีนฝ่าด่านตรวจ เพราะไม่อยากตกรถไฟ (มีคลิป)

วุ่นทั้งสถานีเพราะ "เจ๊" คนเดียว สาวจีนฝ่าด่านตรวจ เพราะไม่อยากตกรถไฟ (มีคลิป)

วุ่นทั้งสถานีเพราะ "เจ๊" คนเดียว สาวจีนฝ่าด่านตรวจ เพราะไม่อยากตกรถไฟ (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพวงจรปิดสถานีรถไฟความเร็วสูงของจีน จับนาทีผู้โดยสารไร้สติ ฝ่าด่านตรวจเข้าสู่ชานชาลา เพราะไม่อยากตกรถไฟขบวนนี้ ตะโกนบ้าคลั่ง "ฉันต้องกลับไปทำงาน!"

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เกิดเหตุความวุ่นวายเล็กน้อยที่สถานีรถไฟความเร็วสูงเมืองกว่างโจว เมื่อผู้โดยสารสาวชาวจีนคนหนึ่งตัดสินใจฝ่าด่านตรวจเช็กความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่สถานี เพื่อหวังจะวิ่งไปขึ้นรถไฟให้ทัน ทั้งที่เธอมาถึงชานชาลาแทบจะไม่ทันเวลาขบวนรถไฟกำลังจะออกจากสถานี ทำให้เกิดเป็นฉากดราม่าฉุดยื้อกลางสถานีและถูกแชร์ไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.) บริเวณสถานีรถไฟความเร็วสูงเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง พบผู้โดยสาร 3-4 คน รีบวิ่งหน้าตาตื่นเพื่อจะไปให้ทันขึ้นขบวนรถไฟความเร็วสูงที่ใกล้จะถึงเวลาออกจากชานชาลาแล้ว

แต่ก่อนที่จะเข้าสู่ชานชาลาได้ พวกเขาจะต้องผ่านด่านตรวจเช็กความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ประจำสถานีก่อน หญิงสาวคนหนึ่งที่พกกระเป๋าเดินทางมาด้วย ไม่สามารถผ่านประตูเข้าไปได้ เธอจึงยกกระเป๋าข้ามประตู พร้อมกับตะโกนร้องว่า "ฉันต้องกลับไปทำงาน!" และปีนข้ามประตูเข้าไป โดยที่มีเจ้าหน้าที่คอยปิดกันและไม่ให้เธอเข้าไป แต่เธอก็วิ่งหลบเข้าไปถึงชานชาลาได้ เพื่อนๆ ต้องรีบวิ่งเข้าไปช่วยห้าม

เจ้าหน้าที่ประจำสถานีก็ต้องวิ่งตามเธอไปติดๆ หญิงสาวตะโกนซ้ำๆ เช่นเดิมว่า "ฉันต้องกลับไปทำงาน!" พร้อมกับเคาะกระจกรถไฟความเร็วสูงที่ประตูได้ปิดลงแล้ว และกำลังเตรียมจะเคลื่อนตัวออกจากสถานี หญิงสาวเข้าไปประชิดตัวรถไฟเอาไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องฉุดรั้งเธอเอาไว้ กระทั่งขาของเธอร่วงเข้าไปติดกับช่องว่างระหว่างตัวรถไฟกับชานชาลา

เหตุการณ์บานปลายเข้าไปใหญ่ ผลจากการกระทำของเธอทำให้ขบวนรถไฟไม่สามารถออกจากสถานีได้ตรงตามเวลา เพราะขาของเธอยังติดอยู่ที่ช่อง จำเป็นต้องเรียกเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ มาช่วย แต่เธอก็ยังไม่สิ้นฤทธิ์ พยายามจะขอขึ้นรถไฟขบวนนี้ไปให้ได้ ทำให้ต้องใช้เจ้าหน้าที่ชาย 3-4 คน เข้ามาช่วยพาเธอไปสงบสติอารมณ์ ก่อนที่ขบวนรถไฟจะเคลื่อนตัวออกไปได้

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาในโซเชียลมีเดียเมืองจีน การกระทำที่ไร้สติของหญิงสาวทำให้คนอื่นได้รับผลกระทบไปทั่ว ทั้งนี้มีรายงานว่าหญิงสาวคนดังกล่าวถูกดำเนินคดีฐานบุกรุกโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับถูกคาดโทษทัณฑ์ และอาจจะต้องถูกกักขังเอาไว้อย่างน้อย 9 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook