อาแปะขายรังนกน้ำเปล่า โผล่คืนเงินร้านโชว์ห่วย โชว์สปิริตถูกหลอกเหมือนกัน

อาแปะขายรังนกน้ำเปล่า โผล่คืนเงินร้านโชว์ห่วย โชว์สปิริตถูกหลอกเหมือนกัน

อาแปะขายรังนกน้ำเปล่า โผล่คืนเงินร้านโชว์ห่วย โชว์สปิริตถูกหลอกเหมือนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิษรังนกสอดใส่น้ำเปล่าระบาดย่านปทุมธานี ล่าสุดอาแปะพ่อค้าคนกลางโผล่คืนเงินให้ลูกค้าร้านโชว์ห่วย ยืนยันตัวเองก็โดนหลอกมาอีกทอด แต่โชว์สปิริตเรียกคืนสินค้า หวั่นเสียลูกค้า

จากกรณีที่เจ้าของร้านโชว์ห่วย ย่านคลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ระบุว่ามีชายสูงวัยขับรถยนต์ทำทีเข้ามาเสนอขายสินค้า แล้วหลอกขายรังนกน้ำกับน้ำผลไม้บรรจุขวดให้ในราคาพิเศษ แต่เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วกลายเป็นน้ำเปล่า จึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อให้ผู้ประกอบการต่างๆ ระวังภัยจากมิจฉาชีพ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (16 ก.ค.) นายง่วนจือ อายุ 62 ปี ผู้ที่นำสินค้ามาเสนอขายให้กับร้านโชว์ห่วย ได้เดินทางมาเข้าพบ น.ส.ปรียานุช อายุ 28 ปี เจ้าของร้านโชว์ห่วย เพื่อขอชดใช้ค่าเสียหาย เป็นเงินจำนวน 240 บาท ที่เจ้าของร้านและญาติลงสินค้าเป็นรังนกและน้ำผลไม้บรรจุขวดเอาไว้ พร้อมกับขอเรียกเก็บสินค้าคืน

>> แม่ค้าร้านโชว์ห่วยเตือนภัย! ลุงขับเก๋งหลอกขายรังนกน้ำผลไม้ ที่แท้น้ำเปล่าบรรจุขวด

โดย นายง่วนจือ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขายส่งสินค้าหลายอย่างตามร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และ จ.สระบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตนได้เดินทางไปซื้อสินค้าที่ตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่เมื่อไปจอดรถก็มีชายคนหนึ่งมาเสนอขายรังนกบรรจุขวดให้ในราคาพิเศษ โดยขายที่ราคาโหลละ 50 บาท แต่ที่ร้านค้าที่เคยรับประจำขายโหลละ 66 บาท ตนเห็นว่าถูกกว่ามาก จึงได้ตอบตกลงซื้อ

นอกจากนี้ ชายดังกล่าวจะชักชวนออกไปรับสินค้าบริเวณด้านนอกตลาด ตนจึงได้ขอรับสินค้าเป็นรังนกจากรถกระบะจำนวน 75 แพ็ค หรือ 450 ขวด ผู้ขายยังแถมให้อีก 4 แพ็ค หรือ 24 ขวด ก่อนจะนำไปออกเร่ขายตามร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

กระทั่งเมื่อวานนี้ตนได้เปิดรังนกรับประทานเอง จึงทราบว่าที่แท้รังนกเป็นน้ำเปล่า และมาฉุกคิดได้ว่าโดนพ่อค้าหลอกอย่างแน่นอน จึงได้ออกตระเวนขับรถไปคืนเงินให้กับลูกค้าที่ขายรังนกให้ไปทั้งหมด เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ เพราะตนยังมีสินค้าอื่นที่ยังขายอยู่ เกรงว่าจะเสียลูกค้าไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่ารังนกน้ำที่รับมา ดูแทบไม่ออกเลยว่าอันไหนเป็นของจริงหรือของปลอม เนื่องจากทุกอย่างเหมือนกันหมด แตกต่างแค่เพียงรังนกของจริงจะระบุเลข อย. แต่รังนกของปลอมนั้นไม่มีเลข อย. ระบุเอาไว้เท่านั้น

ทางด้าน น.ส.ปรียานุช เจ้าของร้านโชว์ห่วย เปิดเผยว่า หลังจากที่ลุงคนขายเดินทางกลับมาที่ร้าน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดเหตุ ก่อนชดใช้เงินคืนให้ทั้งหมดแล้ว ตนก็รับได้และทราบว่าลุงโดนหลอกมาเหมือนกัน จึงรู้สึกเห็นใจไม่ต่างกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook