ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้วศพเด็กชายอายุ 14 ปี ถูกน้ำเชี่ยวที่แก่งตาลปัตรซัดสูญหาย

ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้วศพเด็กชายอายุ 14 ปี ถูกน้ำเชี่ยวที่แก่งตาลปัตรซัดสูญหาย

ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้วศพเด็กชายอายุ 14 ปี ถูกน้ำเชี่ยวที่แก่งตาลปัตรซัดสูญหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย 14 ปี ลงเล่นน้ำแก่งตาลปัตร แต่เกิดพลาดลื่นเจอน้ำไหลแรงซัดร่างสูญหาย ค้นหานานร่วม 2 ชั่วโมง ล่าสุด พบศพแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายว่า (16 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำที่แก่งตาลปัตร ต.โนนหอม อ.เต่างอย จ.สกลนคร ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลุงมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับ ด.ช.กิตติภูมิ อายุ 13 ปี ทราบว่า ได้พากันชักชวนเพื่อออกมาเล่นน้ำในวันหยุดด้วยกันจำนวน 5 คน ขณะเล่นน้ำ ด.ช.นคริน อายุ 14 ปี พยายามลงไปเล่นน้ำแก่งตาลปัตร

แต่ด้วยสภาพที่น้ำไหลแรงจึงเกิดลื่นเสียหลัก ก่อนที่น้ำในบริเวณดังกล่าวที่ไหลเชี่ยวจึงพัดร่าง ด.ช.นคริน ไหลลงไปยังด้านล่างของแก่งและจมหายไป แม้ผู้สูญหายจะร้องให้เพื่อนช่วยแต่ก็ไม่ทันการณ์ร่างได้หายไปในน้ำต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ปภ.เขต 7 และเมตตาธรรมมูลนิธิ ต้องเตรียมอุปกรณ์ชุดประดาน้ำและลงไปยังด้านล่างแก่งตาลปัตรเพื่อทำการค้นหาร่างของผู้สูญหาย แต่ก็เป็นไปด้วยอุปสรรคเนื่องจากสภาพน้ำที่ขุ่นมัวและมีโขดหินจำนวนมาก จึงต้องค้นหาอย่างละเอียด แต่ผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมงแล้วก็ยังไม่พบ 

ล่าสุด เวลา 16.20 น. เจ้าหน้าที่พบร่าง ด.ช.นคริน ซึ่งพบว่าเสียชีวิตแล้ว 

สำหรับแก่งตาลปัตรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ได้ไม่นาน เป็นแก่งที่มีโขดหินสวยงามมีน้ำพุงไหลผ่านลงมาจากเทือกเขาภูพาน ถือได้ว่ามีทัศนียภาพที่เหมาะแก่การเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจ

ก่อนหน้านี้ก็มีเด็กประสบเหตุจมน้ำ ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ อบต.โนนหอม เข้ามาดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทั้งการจัดเตรียมอุปกรณ์ช่วยเหลือและคำเตือน แต่แล้วก็ยังมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม ได้มีการประกาศเตือนผู้ที่จะมาท่องเที่ยวเนื่องจากช่วงนี้อันตราย ปริมาณน้ำมีเพิ่มมากขึ้นและไหลแรง ซึ่งอาจจะต้องประกาศห้ามเลิกเล่นน้ำในบริเวณแก่งตาลปัตรโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ส่วนผู้ปกครองควรให้คำแนะนำบุตรหลานและสอดส่องดูแลด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook