ผู้ใหญ่บ้านน้ำตานอง โผกอดแม่ค้าใจดี เก็บกระเป๋าทองคำครึ่งล้านคืนให้ครบ

ผู้ใหญ่บ้านน้ำตานอง โผกอดแม่ค้าใจดี เก็บกระเป๋าทองคำครึ่งล้านคืนให้ครบ

ผู้ใหญ่บ้านน้ำตานอง โผกอดแม่ค้าใจดี เก็บกระเป๋าทองคำครึ่งล้านคืนให้ครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเมืองดีมีอยู่ทุกที่ ผู้ใหญ่บ้านหญิงน้ำตาไหลไม่หยุด ดีใจเจอแม่ค้าตลาดศรีเทพซื้อสัตย์ เก็บกระเป๋าใส่ทองมูลค่าเกือบครึ่งล้านเอาไว้ให้ ส่งคืนให้ครบทุกบาท

เมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า แม่ค้าขายขนมจีนภายในตลาดศรีเทพ อ.ตาคลี ได้เก็บกระเป๋าซึ่งบรรจุทองคำรูปพรรณน้ำหนักหลายบาทไว้ได้ โดยรอให้เจ้าของกระเป๋าดังกล่าวมารับคืน จึงได้เดินทางไปที่ร้านขายขนมจีนดังกล่าว พบ นางทองสุข หรือ เจ๊ปอ อายุ 66 ปี เจ้าของร้าน ได้นำกระเป๋าถือสีดำ ที่เก็บไว้ภายในตู้เก็บของออกมาคืนให้กับนางจำเนียร เพ็งเลิส อายุ 58 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์

นางจำเนียร ระบุว่า ตนเป็นเจ้าของกระเป๋าสีดำที่ภายในบรรจุทั้ง สร้อยคอทองคำ 2 เส้น น้ำหนักรวม 13 บาท และแหวนเพชรอีก 1 วง โดยนางจำเนียรได้รีบกล่าวขอบคุณนางทองสุข พร้อมกับโผกอดด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยคราบน้ำตา เนื่องจากดีใจที่ได้รับทองรูปพรรณคืนมาครบทั้งหมด

นางจำเนียร เพ็งเลิส เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้ยืมสร้อยคอทองคำและแหวนเพชรของน้อง 3 คน นำมาใส่ประดับเพื่อแต่งกายไปทำบุญเนื่องในวันเข้าพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ตากฟ้า ระหว่างเดินทางกลับ จึงได้พาน้องๆ ขับรถเดินทางไปซื้อกับข้าวที่ตลาดศรีเทพ อ.ตาคลี อยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 15 กิโลเมตร เพราะวันนี้เป็นวันที่มีตลาดนัด และมีผู้จับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก

ตนกับน้องๆ จึงนำทองและแหวนเพชรที่ใส่ไปทำบุญ ใส่รวมกันไว้ในกระเป๋าถือขนาดเล็กๆ โดยระหว่างนั้นก็เข้าตลาดไปจับจ่ายใช้สอยตามปกติ เมื่อเสร็จจึงเดินทางกลับไปบ้านตามปกติ จนกระทั่งมารู้ตัวตอนอยู่ที่บ้าน ขณะกำลังจะเตรียมนำทองและแหวนที่ยืมมาคืนให้น้องๆ แต่ปรากฏว่าหากระเป๋าที่ใส่ทองไว้ไม่เจอ

ตอนนั้นตนรู้สึกทุกข์ใจเป็นอย่างมาก ตนจึงรีบขับรถย้อนกลับไปยังตลาดศรีเทพอีกครั้ง พร้อมกับร้องไห้มาตลอดทาง เพราะมูลค่าทองคำที่หายไป มากกว่า 5 แสนบาท แต่เคราะห์ดีเมื่อไปถึงตลาด ก็ได้ยินเสียง นางทองสุข แม่ค้าขายขนมจีน ตะโกนเรียก พร้อมกับกวักมือให้เข้าไปหา โดยบอกว่าตนลืมกระเป๋าและยังเก็บไว้ให้ ทำให้ตนต้องโผเข้ากอดและร้องไห้ด้วยความดีใจ

และเมื่อเปิดกระเป๋าออกมาดูเพื่อตรวจสอบสิ่งของ ก็พบว่าสร้อยคอทองคำ 2 เส้น และแหวนเพชรยังอยู่ครบ จึงทำให้ตนรู้สึกดีใจและตื้นตันใจเป็นอย่างมาก ซึ่งตนพยายามยื่นเงินเพื่อเป็นสินน้ำใจให้ แต่นางทองสุขกลับไม่ต้องการอะไรเลย

ทางด้าน นางทองสุข แม่ค้าขายขนมจีนที่เก็บกระเป๋าบรรจุทองไว้ได้ บอกว่า วันนี้ตลาดคนเยอะ แต่เมื่อวางจากการขาย ก็หันไปเห็นกระเป่าสีดำใบเล็กๆ วางอยู่หน้าซุ้มขายของ จึงได้หยิบและเปิดกระเป๋าแง้มดู ตนเห็นเป็นสีทองๆ ก็ไม่ได้เปิดต่อแล้ว จึงรีบนำไปเก็บไว้ในตู้เก็บของทันที เพราะคิดว่าเดี๋ยวลูกค้าคงกลับมารับคืน เพราะทำของมีค่าหายไป

ต่อมาตนพอจะจำหน้าลูกค้าที่ลืมกระเป๋าเอาไว้ได้ แม้วันนี้ลูกค้จะเยอะ จึงตะโกนเรียกพร้อมกับกวักมือให้มานำกระเป๋าบรรจุทองกลับคืนไป ตนไม่คิดจะเก็บของคนอื่นเอาไว้เป็นของตัวเองอย่างเด็ดขาด ซึ่งก็รู้สึกดีใจที่เจ้าของกระเป๋าได้ทรัพย์สินกลับคืน แถมเขายังรีบเข้าโผกอดทั้งน้ำตานองหน้า เพียงแค่นี้ตนก็รู้สึกมีความสุขมากแล้ว ไม่ต้องการสิ่งตอบแทนใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook