ตำรวจออสซี่ช็อก สแกนรถขุดตักซุกโคเคนล็อตใหญ่ มูลค่า 3 พันล้าน!

ตำรวจออสซี่ช็อก สแกนรถขุดตักซุกโคเคนล็อตใหญ่ มูลค่า 3 พันล้าน!

ตำรวจออสซี่ช็อก สแกนรถขุดตักซุกโคเคนล็อตใหญ่ มูลค่า 3 พันล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจออสเตรเลียโชว์จับ 2 ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องพยายามลักลอบขนโคเคนเข้าประเทศ ซุกซ่อนมากับโครงรถขุดตัก เมื่อสแกนภาพออกมาต้องช็อก ยาเสพติดน้ำหนักกว่า 380 กิโลกรัม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองกำลังชายแดนออสเตรเลียแถลงข่าวจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดได้ครั้งใหญ่ โดยสามารถตรวจยึดโคเคน น้ำหนักประมาณ 380 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนเอาไว้อย่างแนบเนียนภายในโครงรถขุดตักในการก่อสร้าง พร้อมกับจับตัวผู้ต้องหาเอาไว้ได้ 2 คน

ตามรายงานระบุว่า การจับกุมยาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (14 ก.ค.) หลังจากที่กองกำลังชายแดนออสเตรเลียได้ทำการสแกนตรวจสอบย่านคลังสินค้าในนครซิดนีย์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนจะพบผลเอ็กซเรย์ที่น่าตกใจ โดยมีอะไรบางอย่างซุกซ่อนอยู่ภายในโครงรถขุดตักเต็มไปหมด จึงได้ทำการสืบสอบสอบสวนหาแหล่งที่

กระทั่งต่อมาได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวชายต้องสงสัย 2 คน ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งหมดในครั้งนี้ โดยพบตัวระหว่างนอนพักผ่อนอยู่ที่ย่านชนบทของรัฐนิวเซาท์เวลส์ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า โคเคนเหล่านี้มีจุดหมายนำส่งไปยังนครเมลเบิร์นและกรุงแคนเบอร์รา

จากการตรวจสอบพบว่า โคเคนถูกบรรจุเอาไว้เป็นซอง น้ำหนักซองละ 1 กิโลกรัม ก่อนจะยัดซุกซ่อนเอาไว้ตามโครงรถของรถตักที่นำส่งมากับตู้คอนเทนท์ขนส่งสินค้านำเข้าออสเตรเลีย รวมน้ำหนักทั้งหมด 384 กิโลกรัม คิดเป็นเงินมูลค่า 144 ล้านเหรียญออสเตรเลีย (ประมาณ 3.1 พันล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม กองกำลังชายแดนออสเตรเลียอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล เพื่อตามหาแหล่งที่มาของโคเคนจำนวนมากชุดนี้ ถือว่าเคราะห์ดีที่มีการตรวจยึดเอาไว้ได้ก่อนที่ยาเสพติดล็อตใหญ่จะถูกกระจายออกไปทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook